Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử

(NTO) Ngày 7-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2, gồm các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh; Hồ Quốc Bình, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ; Não Thiên Hằng Nga, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi tiếp xúc và vận động bầu cử tại các xã Thanh Hải, Nhơn Hải và Vĩnh Hải (Ninh Hải).

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội ở đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Hải (Ninh Hải).

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giới thiệu tóm tắt về tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, trách nhiệm của người đại biểu nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Chương trình hành động của các ứng cử viên tập trung chính vào các vấn đề như: công tác an sinh xã hội, cải cách giáo dục, cải cách hành chính, thực thi pháp luật, chống tham nhũng, quan liêu... Những nội dung có liên quan đến tăng trưởng kinh tế, khai thác nguồn lợi thủy sản, giữ vững mối quan hệ gắn bó với nhân dân, với cử tri đơn vị bầu cử sau khi trúng cử...

Cử tri xã Thanh Hải (Ninh Hải) gửi gắm tâm tư, nguyện vọng với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV với cử tri xã Thanh Hải, Nhơn Hải và Vĩnh Hải (Ninh Hải).
 

Cử tri các xã Thanh Hải, Nhơn Hải, Vĩnh Hải bày tỏ niềm tin và sự kỳ vọng đối với các ứng cử viên và Quốc hội khóa mới, gửi gắm tâm tư tình cảm và đề đạt những kiến nghị về quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, chính sách đãi ngộ nhân tài, chăm lo cho các đối tượng chính sách, đào tạo thế hệ trẻ, tạo việc làm cho thanh niên, bảo đảm môi trường sống không bị ô nhiễm, có giải pháp chống nhiễm mặn, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân...

Tiếp thu ý kiến của cử tri, các ứng cử viên khẳng định, trong thời gian tới, dù có trúng cử đại biểu Quốc hội hay không, với chức trách, nhiệm vụ của mình, sẽ tham gia tích cực vào việc giải quyết các vấn đề đã được cử tri quan tâm.

►Chiều cùng ngày, tại UBND huyện Ninh Phước, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc với hơn 200 cử tri thuộc xã Phước Hữu và thị trấn Phước Dân để vận động bầu cử. 

Tại buổi tiếp xúc với cử tri, đại diện Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác, vị trí công tác của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tham gia ứng cử tại tỉnh để cử tri nắm rõ. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV lần lượt trình bày chương trình hành động của mình, đồng thời lắng nghe, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cử tri.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội ở đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri tại huyện Ninh Phước.

Cử tri xã Phước Hữu  kiến nghị với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV gặp gỡ, thăm hỏi cử tri huyện Ninh Phước.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Ninh Phước mong rằng sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, các ứng cử viên phải nói đúng, nói trúng, thể hiện được đầy đủ nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, cũng phải thực hiện tốt vai trò người đại biểu dân cử, đại diện cho cử tri trong việc tham gia đóng góp, xây dựng các chính sách pháp luật phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. Mong rằng các ứng cử viên sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến việc xây dựng, giám sát triển khai thực hiện các chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn nhất là trong việc triển khai thực hiện, giải quyết những khó khăn về đất sản xuất; đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch; hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; đề xuất những chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân nhằm đẩy nhanh công tác xóa đói giảm nghèo một cách bền vững; nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, công tác khuyến học, khuyến tài; có chế độ chính sách ưu đãi đối với cán bộ công chức vùng đồng bào dân tộc, công tác ở những địa bàn đặc biệt khó khăn..., góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

► Ngày 7-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 1, gồm các đồng chí: Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Nguyễn Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Phạm Huyền Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Tạ Yên Thị Hường, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn; Chamaléa Thiên, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bác Ái đã có buổi tiếp xúc với cử tri và vận động bầu cử ở 6 xã trên địa bàn huyện Thuận Bắc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh giới thiệu tóm tắt về tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV ứng cử trên địa bàn huyện Thuận Bắc, các ứng cử viên lần lượt đã trình bày dự kiến chương trình hành động nếu trúng cử trước cử tri 6 xã: Lợi Hải, Công Hải, Phước Kháng, Phước Chiến, Bắc Phong và Bắc Sơn. Chương trình hành động của các ứng cử viên đều nêu bật quyết tâm đem hết khả năng, tâm huyết của mình, đề đạt nguyện vọng, ý chí, kiến nghị của cử tri lên Quốc hội và các bộ, ngành để phục vụ phát triển đất nước, phát triển địa phương.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV (đơn vị bầu cử số 1) tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Thuận Bắc.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV (đơn vị bầu cử số 1) gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri huyện Thuận Bắc.

Trong không khí dân chủ và cởi mở, cử tri các xã trên địa bàn huyện Thuận Bắc bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm và tâm huyết của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV. Nhiều cử tri đã gửi gắm tâm tư, kỳ vọng và mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử lần này, tích cực đóng góp ý kiến trên các diễn đàn của Quốc hội, tham gia thảo luận, xây dựng cơ chế, chính sách có lợi cho đất nước, cho dân tộc, địa phương. Mặt khác, trên cương vị công tác của mình kiến nghị Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách, cơ chế đặc thù cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu vùng xa; đồng thời tăng cường định hướng, đầu tư, hỗ trợ nhân lực, vật lực để các vùng, miền phát huy tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế-xã hội, giảm nghèo bền vững.

Kết thúc các buổi tiếp xúc và vận động bầu cử, đồng chí Nguyễn Sỹ Cương thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 1 trân trọng tiếp thu những góp ý, kiến nghị và tâm tư của cử tri, hứa quyết tâm làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân.