Họp Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách phát triển thủy sản

(NTO) Chiều 6 -5, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

 
 
Cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách phát triển thủy sản.

Sau 2 năm thực hiện Nghị định, đến thời điểm hiện nay, UBND tỉnh đã phê duyệt 25 trường hợp ngư dân đủ điều kiện vay vốn đóng mới, nâng cấp tàu cá; trong đó, 8 dự án đã đóng mới xong với tổng kinh phí 71 tỷ đồng. Đa số các tàu đóng mới đã ra khơi xa hoạt động có hiệu quả. Tuy nhiên, quá trình thực hiện Nghị định gặp một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến chế độ chính sách, kỹ thuật tàu cá, tập quán ngành nghề của một số ngư dân không nằm trong danh mục ưu tiên phát triển…làm tiến độ đóng tàu mới chậm so với chỉ tiêu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao là 71 chiếc.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả thực hiện Nghị định đã góp phần vào phát triển nghề khai thác thủy sản của tỉnh theo hướng vươn ra khơi xa, vừa làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Thời gian tới, đề nghị các địa phương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm triển khai Đề án tồ chức lại nghề khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh để thực hiện chuyển đổi một số nghề theo định hướng vươn ra đánh bắt xa bờ…