Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kiểm tra công tác bầu cử ở Thuận Bắc

(NTO) Ngày 6-5, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại xã Phước Chiến và xã Công Hải (Thuận Bắc).

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử xã Phước Chiến và xã Công Hải, đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiến hành triển khai đúng quy trình, luật định, cơ bản đã hoàn thành; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo; tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội được duy trì ổn định; các điểm bầu cử được trang trí đúng quy định. Hiện nay, xã Phước Chiến đã niêm yết danh sách 45 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã; niêm yết danh sách 3.011 cử tri, với 7 tổ bầu cử. Đối với xã Công Hải, đã niêm yết danh sách 44 ứng cử viên đại biểu HĐND xã; niêm yết danh sách 5.400 cử tri, với 9 tổ bầu cử.

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kiểm tra công tác bầu cử ở Phước Chiến.
 
 
Lãnh đạo xã Phước Chiến báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử.
  
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kiểm tra công tác bầu cử ở Công Hải.

Đồng chí Phan Hữu Đức đã đến kiểm tra thực tế những nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử và tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại UBND xã Công Hải và Tổ bầu cử số 5, thôn Suối Vang, xã Công Hải. Đồng chí đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các địa phương và lưu ý, gần đến ngày bầu cử, các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo sâu sát công tác bầu cử, không được chủ quan; rà soát niêm yết danh sách để cấp thẻ cử tri đầy đủ, bảo đảm dân chủ; vận động người dân hăng hái tham gia bầu cử, để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.