Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ quý II -2016

(NTO) Ngày 5-5, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện - Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá hoạt động tín dụng quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II-2016.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện - Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội 
tỉnh chủ trì cuộc họp

Trong quý I, hoạt động tín dụng của NHCSXH tỉnh tiếp tục an toàn và phát huy hiệu quả. Với sự linh hoạt trong giải quyết các thủ tục, hồ sơ vay nhanh chóng, từ đầu năm đến nay NHCSXH tỉnh phối hợp các ngành, địa phương và 4 tổ chức Hội nhận ủy thác là Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên, tạo điều kiện cho 9.141 lượt hộ vay, với tổng số tiền trên 123,6 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ cho vay các chương trình ủy thác trong quý I đạt 1.422,119 tỷ đồng, tăng 41,226 tỷ đồng so với đầu năm.

Triển khai nhiệm vụ quý II, NHCSXH tỉnh xác định tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ; tăng cường tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho hộ vay chấp hành tốt chính sách tín dụng ưu đãi. Phấn đấu đến cuối quý, số hộ vay tham gia gửi tiết kiệm đạt tỷ lệ từ 80% trở lên; 100% huyện, thành phố có nhận vốn ủy thác từ ngân sách địa phương và tỷ lệ nợ quá hạn của các xã, phường, thị trấn giảm dưới 1%.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nỗ lực thực hiện tốt công tác giải ngân, xử lý thu nợ quá hạn. Ban Đại diện - Hội đồng quản trị các cấp, Ban giảm nghèo các xã tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể để nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác; quan tâm giúp đỡ, chia sẻ kịp thời khó khăn với người dân, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách nằm trong vùng tâm hạn, sớm được vay vốn, biết cách làm ăn, sử dụng đồng vốn một cách hiệu quả nhất...