Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

(NTO) Ngày 5-5, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử và tình hình kinh tế-xã hội tại phường Mỹ Bình và Mỹ Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử phường Mỹ Bình.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử phường Mỹ Hải.

Hiện nay, phường Mỹ Bình đã hoàn tất điều kiện cơ sở vật chất tại 6 tổ bầu cử; với 114 thành viên tham gia phục vụ bầu cử. Đã niêm yết danh sách 7.438 cử tri. Tại phường Mỹ Hải, cũng đã triển khai hoàn tất tại 5 tổ bầu cử, với 97 thành viên phục vụ công tác bầu cử; niêm yết danh sách 4.157 cử tri. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của hệ thống chính trị phường Mỹ Bình và Mỹ Hải, đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng tiến độ và luật định. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các địa phương tiếp tục quán triệt, chỉ đạo công tác bầu cử chặt chẽ, đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra bầu cử. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý phường Mỹ Bình đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, nên sẽ ảnh đến cơ cấu kinh tế, chỗ ở của người dân, vì vậy Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và các sở, ngành cần có giải pháp ổn định nơi ở của người dân, tạo việc làm, chuyển đổi ngành nghề ổn định, chuyển hướng kinh tế sang phát triển dịch vụ, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao. Đối với Mỹ Hải, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hệ thống chính trị phường Mỹ Hải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thực hiện các bước tiếp theo đúng luật định.

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra công tác bầu cử tại hai phường Thanh Sơn và Đài Sơn.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử phường Thanh Sơn và Đài Sơn, đến nay, đã hoàn tất điều kiện cơ sở vật chất tại 6 tổ bầu cử, niêm yết danh sách 6.926 cử tri; công tác tuyên truyền được triển khai liên tục thông qua hệ thống truyền thanh và trực tiếp tại khu dân cư.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử phường Thanh Sơn.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử phường Đài Sơn.

Phường Đài Sơn đã thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử theo đúng trình tự và luật định. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và các buổi họp dân ở địa bàn khu phố. Các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho ngày bầu cử đã cơ bản hoàn tất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các cấp chính quyền phường Thanh Sơn, Đài Sơn trong việc tổ chức các vòng hiệp thương, công tác trang trí và niêm yết danh sách cử tri. Đồng chí lưu ý thời gian chuẩn bị cho ngày bầu cử không còn nhiều, vì vậy, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử; tổ chức tốt Hội nghị tiếp xúc cử tri đối với các đại biểu ứng cử. Đối với một số vấn đề phát sinh trên địa bàn phường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội.