Khởi động dự án “Sử dụng vi tảo để xử lý nước thải nuôi tôm và sản xuất nhiên liệu sinh học, sinh khối vi tảo cho mục tiêu phát triển môi trường bền vững của Việt Nam”

(NTO) Chiều 4-5, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ khởi động dự án “Sử dụng vi tảo để xử lý nước thải nuôi tôm và sản xuất nhiên liệu sinh học, sinh khối vi tảo cho mục tiêu phát triển môi trường bền vững của Việt Nam”. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đại biểu phát biểu tại buổi lễ.
 
 
Toàn cảnh buổi lễ.

Dự án nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác quốc tế nghiên cứu khoa học Việt Nam - Bỉ do Viện nghiên cứu và giáo dục cao cấp - Vương quốc Bỉ tài trợ với nguồn kinh phí gần 500.000 Euro. Mục tiêu của dự án là phân lập tuyển chọn được các chủng loại vi tảo Việt Nam phục vụ cho quá trình loại bỏ chất ô nhiễm trong nước thải nuôi tôm và sản xuất sinh khối để làm nhiên liệu sinh học và thức ăn chăn nuôi. Thời gian thực hiện dự án 48 tháng, gồm các nội dung chính: Phân tích đặc điểm nước thải nuôi tôm tại Ninh Thuận; phân lập, tuyển chọn chủng giống vi tảo từ nguồn nước Ninh Thuận và một số khu vực ở Việt Nam; thiết lập mô hình nuôi cấy vi tảo quy mô pilot đồng ruộng tại Ninh Thuận…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Bỉ cho Ninh Thuận thực hiện các dự án liên quan đến môi trường nước. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện để dự án được triển khai đạt kết quả tốt nhất. Tin rằng, những sản phẩm của dự án sẽ góp phần vào phát triển nghề nuôi tôm của tỉnh theo hướng bền vững và được nhân rộng trong tương lai.