Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Thuận Nam, Bác Ái

(NTO) Ngày 4-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 gồm các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Hồ Quốc Bình, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Sở Khoa học và Công nghệ; Não Thiên Hằng Nga, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hóa thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi tiếp xúc với cử tri ở khu vực trung tâm huyện Thuận Nam và vận động bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
trình bày chương trình hành động  với cử tri.
 
 
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri huyện Thuận Nam.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện MTTQVN tỉnh giới thiệu tiểu sử, tóm tắt quá trình công tác của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV. Trên từng cương vị công tác các ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động của mình, việc thực hiện trách nhiệm của  đại biểu nếu trúng cử. Chương trình hành động của các ứng cử viên tập trung vào các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như: Đầu tư cho nông nghiệp nông thôn; phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và đào tạo nghề cho lao động nông thôn; cải cách hành chính; chất lượng dịch vụ y tế, giáo dục; xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn miền núi và các chính sách hỗ trợ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...Đồng thời, các ứng cử viên hứa trước cử tri sẽ phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề cử tri quan tâm tới cơ quan chức năng.

Cử tri xã Phước Minh (Thuận Nam) gửi gắm nguyện vọng đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Tại hội nghị, cử tri đánh giá cao chương trình của các ứng cử viên, nhất là những chương trình mang tính thực tế cao, sát với nguyện vọng của nhân dân. Cử tri bày tỏ mong muốn nếu trúng cử, các ứng cử viên bằng tâm huyết của mình hãy quan tâm hơn nữa đến đời sống, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân…

► Buổi chiều cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại hai xã Phước Diêm và Cà Ná (Thuận Nam).

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri xã Phước Diêm.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động dự kiến của các ứng cử viên nếu trúng cử. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đều khẳng định: Sẽ tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người đại biểu dân cử; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, để phản ánh trung thực với Quốc hội và các cơ quan chức năng của Trung ương.

Cử tri xã Phước Diêm (Thuận Nam) trao đổi, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV.
 
 
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV gặp gỡ cử tri tại buổi tiếp xúc.

Cử tri 2 xã bày tỏ niềm vui, sự hài lòng với các hoạch định của các ứng cử viên về những nội dung quan tâm đến phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, ưu tiên chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển, đảm bảo an sinh xã hội. Cử tri mong muốn các đại biểu nếu được trúng cử vào Quốc hội khóa XIV cần quan tâm nhiều hơn chính sách vay vốn cho học sinh nghèo, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, hoàn thiện cơ sở hạ tầng…Đồng thời, cử tri gửi gắm và mong muốn các đại biểu cần góp tiếng nói nhằm tìm ra giải pháp hữu hiệu hơn trong quản lý các vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, tình trạng ô nhiễm môi trường, chế độ cho cán bộ cấp xã, đảm bảo an ninh trật tự…

►Ngày 4-5, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri các xã trên địa bàn huyện Bác Ái với  các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, thuộc đơn vị bầu cử số 1.

Các ứng cử viên gồm các đồng chí: Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Phạm Huyền Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Tạ Yên Thị Hường, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Ninh Sơn; Chamaléa Thiên, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bác Ái.

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV, đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri.
 
 
Cử tri xã Phước Chính đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Trong buổi sáng, các ứng cử viên đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Phước Thành, Phước Đại, Phước Chính, Phước Trung và Phước Thắng. Sau khi Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên, từng ứng cử viên đã trình bày quá trình công tác và dự kiến kế hoạch chương trình hành động của mình nếu được trúng cử ĐBQH khóa XIV.

Buổi tiếp xúc diễn ra trong không khí cởi mở, dân chủ và trách nhiệm, cử tri các địa phương đã gửi gắm tâm tư, kỳ vọng của mình thông qua các ứng cử viên đến Quốc hội trong nhiệm kỳ mới như: Nâng cao chất lượng y tế vùng miền núi; chủ quyền biển đảo; thực hiện chính sách cho giáo viên, cán bộ công tác tại khu vực đặc biệt khó khăn; chính sách hỗ trợ đặc thù về sản xuất nông nghiệp cho huyện 30a; công tác đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ cho vùng đồng bào; công tác phòng chống tham nhũng…

Cử tri xã Phước Tân đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc với các ứng cử viên.
 
 
Các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV, đơn vị bầu cử số 1 với cử tri xã Phước Tân và Phước Tiến.

Buổi chiều cùng ngày, các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 1 tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri hai xã Phước Tân và Phước Tiến (Bác Ái). Tại đây, các ứng cử viên đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của cử tri cũng như ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của cử tri về các vấn đề liên quan đến công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống như: Hạ tầng giao thông nông thôn còn khó khăn; tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường; việc cấp đất sản xuất; giải quyết việc làm cho thanh niên, lao động nông thôn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hồ thủy lợi Tân Mỹ trên địa bàn huyện Bác Ái…

Theo kế hoạch, ngày 5-5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc với cử tri xã Phước Hòa, Phước Bình (huyện Bác Ái) và một số xã của huyện Ninh Sơn.