Nhộn nhịp du lịch Vĩnh Hy

(NTO) Năm nay, ngày nghỉ lễ giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 kéo dài 4 ngày. Nhiều du khách đã chọn Ninh Thuận là điểm đến để nghỉ dưỡng, du lịch trong những ngày này, trong đó điểm du lịch Vĩnh Hy đã được rất đông du khách lựa chọn.

 Có mặt tại thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) chúng tôi thấy không khí rất nhộn nhịp, vui tươi tại khu du lịch này. Từng đoàn khách khắp nơi trong cả nước đã đến đây để thưởng thức vẻ đẹp của biển, tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên và thưởng thức những món hải sản tại đây. Chị Phí Thị Quỳnh Nga, du khách ở Hà Nội hồ hởi cho biết: đây là lần đầu tiên đến Ninh Thuận để du lịch, nghe danh tiếng vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy đã lâu, hôm nay mới có dịp đến, quả thực thấy rất đẹp, phong cảnh thiên nhiên rất hữu tình, được đi ngắm san hô bằng tàu đáy kính và ăn hải sản rất ngon và thú vị. Lần sau có dịp chắc chắn sẽ đến đây thêm nhiều lần nữa.

Rất đông du khách đến tham quan tại vịnh Vĩnh Hy

Nhiều du khách tới Vĩnh Hy thích thú khi được dạo chơi, thưởng lãm vẻ đẹp hoang sơ, bình yên của vùng vịnh trên tuyến đường ven biển Bình Tiên-Vĩnh Hy với những ngôi nhà của ngư dân ẩn hiện trong những tán cây, hoặc khuất sâu sau những rặng dừa, bên cạnh đó du khách còn được trải nghiệm thú vị ngoài cửa vịnh bằng tàu đáy kính ngắm san hô, sau đó ghé các nhà hàng bè nổi, thưởng thức hải sản tươi sống. Từ các loại cá đặc sản như bè thu, mú, hồng... đến nghêu, sò, ốc, ghẹ, tôm, mực... đều tươi sống, giá cả bình dân, khiến thực khách khá hài lòng và yên tâm lựa chọn. Chị Trần Thị Hồng Hạnh, du khách đến từ  thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Dù đã ăn hải sản rất nhiều nơi nhưng hôm nay được ăn ở đây thấy rất ngon, cá, mực vớt dưới bè lên chế biến tươi nên không lo mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ngoài ra thì giá cả phải chăng nên tôi và gia đình rất thoải mái, hài long.

Du khách thích thú ngắm san hô bằng tàu đáy kính
Du khách ngắm vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy trên tàu

Không chỉ tại vịnh Vĩnh Hy, nhiều du khách cũng đã ngược lên suối Lồ Ồ (thôn Cầu Gãy) để tận hưởng cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thích thú khi được xem cuộc sống, sinh hoạt của đồng bào dân tộc nơi đây, với những ngôi nhà ẩn mình trong những tán cây, đây cũng là một trải nghiệm rất thú vị đối với nhiều du khách.

Theo một số khu resort ven biển cho biết: trong những ngày này các phòng lưu trú đã không còn một chỗ trống, khách năm nay có phần đa dạng hơn so với những năm trước, ngoài du khách từ Tp.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Lâm Đồng thì năm nay có một lượng lớn du khách từ các tỉnh phía Bắc đến tỉnh ta để du lịch, trong đó phần lớn là du khách đến từ thủ đô Hà Nội.

Với lượng du khách đến với tỉnh ta đông đảo trong dịp này, đây là tín hiệu đáng mừng cho mùa du lịch dự báo sẽ sôi nổi, nhộn nhịp vào tháng 6 năm nay.