Đông đảo người dân vui chơi trong đêm mừng thống nhất đất nước

(NTO) Trong đêm 30-4, tròn 41 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đông đảo người dân thành phố Phan Rang-Tháp Chàm và du khách xuống đường vui chơi lễ. Tại các điểm công cộng, trung tâm thương mại, giải trí trên địa bàn thành phố gần như quá tải.

 Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm công cộng như Quảng trường 16-4, Công viên biển Bình Sơn, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Nhà Thiếu nhi…thu hút hàng nghìn người dân đến vui chơi giải trí. Các loại hình dịch vụ giải trí đạp xích lô, trượt patin, xe 2 bánh, câu cá... luôn trong tình trạng quá tải. Một chủ cho thuê xe đạp xích lô, cho biết: “Từ chiều đã rất đông phụ huynh đưa con, cháu tới đây chơi rồi. Đến khoảng 19 giờ 30 phút, khu vực này rất đông vui, nhộn nhịp. Không riêng tiệm cho thuê xe xích lô của nhà mình, mà các chủ cho thuê khác gần như quá tải. Do nhu cầu tăng đột biến nên thiếu xe phục vụ”.

Người dân, du khách vui chơi giải trí dịch vụ xích lô tại Quảng trường 16-4

Chị Quỳnh, phường Phước Mỹ, cho biết: “Bình thường đi làm công việc căng thẳng, bận rộn nên chẳng mấy khi có thời gian đưa các cháu đi chơi. Nhà nhiều trẻ nhỏ nên sợ đi du lịch xa khó quản lý, chăm sóc nên quyết định đưa mấy đứa nhỏ ra khu vui chơi ngày nghỉ. Thấy ở quảng trường có nhiều trò mới thú vị, không gian thoáng mát, rộng rãi nên đưa chúng nó ra đây. Mấy đứa hào hứng lắm”.

Một nhóm khách du lịch chọn Công viên biển Bình Sơn làm điểm dừng chân

Không chỉ phụ huynh đưa con cháu đến chơi, còn đông đảo nam thanh nữ tú, du khách cũng đổ về công viên biển Bình Sơn, Quảng trường 16-4 vui chơi. Em Hùng (sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh) cho biết: em theo bạn người quê Ninh Thuận ra đây chơi lễ, ban ngày bọn em đi tham quan các điểm du lịch, buối tối đổ về công viên biển vui chơi, mát, đẹp và thoải mái lắmạ. Còn nhóm bạn Tùng, nhà ở Phủ Hà cho rằng ra công viên biển Bình Sơn vừa vui chơi thoải mái vừa tránh nóng nực ở nhà. 

Các bạn trẻ trượt patin tại Công viên biển Bình Sơn

Tại các trung tâm thương mại lớn như Macximax, Co.opmax, Điện Máy Xanh, Thế giới Di động... lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng đột biến gấp hàng chục lần so với ngày thường, đặc biệt là các gia đình. Hoạt động mua bán khá sôi động ở một số mặt hàng quần áo, nhu yếu phẩm thường ngày, nhất là những sản phẩm được khuyến mại, giảm giá thu hút đông người tới xem. Chị Hải, nhân viên khu vui chơi thiếu nhi Macximax, hồ hởi nói:" Ngày thương bọn em chỉ đón một lượng khách nhất định.Còn trong đêm 30-4, tại các khu vui chơi luôn trong tình trạng quá tải".

Rất đông người dân và du khách đến siêu thị Macximax mua sắm, vui chơi

 Chị Thủy, (phường Phước Mỹ), cho biết: “Dịp nghỉ lễ này do bận việc gia đình nên không đi xa được, đi du lịch thì những địa điểm gần thì cả nhà hầu như đi cũng nhiều, còn nếu xa quá lại không bõ công nên gia đình quyết định ở nhà nghỉ ngơi dịp lễ. Nhân tiện những ngày mọi người rảnh rỗi nên cùng nhau đi Macximax vừa là đi chơi, vừa tiện mua sắm đồ ăn, thức uống tích trữ khi cần”.

Khu vui chơi giải trí thiếu nhi Macximax quá tải

Bên cạnh đó, một số quán ăn vặt vỉa hè hay tại các khu phố tập trung đông quán ăn uống, cà- phê, sinh tố trên đường Ngô Gia Tự, 16 Tháng 4, Hồ Xuân Hương, Quang Trung, Hải Thượng Lãn Ông… cũng trở thành địa điểm lý tưởng cho các nhóm bạn tụ tập ăn uống, trò chuyện. Nhiều quán cà- phê, ăn uống trong tình trạng chật cứng không còn chỗ trống nên nhiều người phải di chuyển khá nhiều nơi để tìm được chỗ ngồi ưng ý. Chị Châu, nhà ở Thanh Sơn  chia sẻ: “Bình thường nhóm bạn thân cấp 3 khó tụ tập đông đủ. Dịp nghỉ lễ này nhiều đứa về nhà nên cả nhóm mới có cơ hội gặp gỡ, tán gẫu. Mấy đứa cũng phải đi lòng vòng mãi mới chọn được quán thoáng để vừa ăn uống, vừa trò chuyện cho dễ”.