Chủ tịch nước thăm cán bộ chiến sĩ Quân khu 5

Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu phải đẩy mạnh xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu 5 vững mạnh toàn diện. Trong đó, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an và các đơn vị liên quan nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả các tình huống phức tạp về an ninh, trật tự, không để các thế lực thù địch lợi dụng kích động, chống phá.

 
Chủ tịch nước làm việc với cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5. Ảnh VGP/Hồng Hạnh

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chiều 29/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5, báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình an ninh, quốc phòng trên địa bàn Quân khu đóng quân.

Lực lượng vũ trang Quân khu 5 ngày càng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt trên khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Đây cũng là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng của cả nước và giàu truyền thống đấu tranh cách mạng.

Qua quá trình hình thành và phát triển, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 5 luôn thể hiện rõ sự trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Cán bộ, chiến sĩ của Quân khu luôn làm tròn nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc cũng như nhiệm vụ quốc tế vẻ vang, đoàn kết với quân và dân Lào, Campuchia.

Không chỉ vậy, lực lượng vũ trang Quân khu 5 luôn đi đầu trong phòng, chống, khắc phục thiên tai, bão lụt cũng như triển khai các biện pháp vận chuyển, cấp nước cho nhân dân khu vực bị hạn hán.

Ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5, Chủ tịch nước biểu dương và chúc mừng những chiến công, thành tích xuất sắc mà các thế hệ tướng lĩnh, sĩ quan và chiến sĩ đã đạt được trong thời gian qua.

Trong giai đoạn tới, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định, bất trắc. Nhiệm vụ quốc phòng đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi lực lượng Quân đội nhân dân nói chung, lực lượng vũ trang Quân khu 5 nói riêng tiếp tục quán triệt sâu sắc và luôn chủ động trong tình hình mới.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, lực lượng vũ trang cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương tập trung xây dựng các tỉnh, huyện trên địa bàn đóng quân thành khu vực phòng thủ cơ bản, liên hoàn, vững chắc. Đồng thời, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị để phát triển kinh tế-xã hội.

Để làm được điều đó, Chủ tịch nước yêu cầu các tướng lĩnh phải đẩy mạnh xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu vững mạnh toàn diện. Trong đó, lấy xây dựng về chính trị làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu.

Đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an và các đơn vị liên quan nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả các tình huống phức tạp về an ninh, trật tự, không để các thế lực thù địch lợi dụng kích động chống phá.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đặc biệt yêu cầu lực lượng vũ trang Quân khu 5 thường xuyên bổ sung các phương án tác chiến, diễn tập khu vực phòng thủ, kế hoạch bảo vệ kho tàng, cũng như các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn đáp ứng yêu cầu sẵn sàng, linh động khi xảy ra tình huống.

Với bề dày truyền thống, Chủ tịch nước tin tưởng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 5 sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống “Tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, chịu đựng gian khổ, mưu trí sáng tạo, chiến đấu kiên cường, chiến thắng vẻ vang”.

Chủ tịch nước đến thăm hỏi gia đình ông Nguyễn Văn Hiền - cán bộ tiền khởi nghĩa.
Ảnh VGP/Hồng Hạnh

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Văn Hiền (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) là cán bộ tiền khởi nghĩa; ông Trần Thận (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) - nguyên Bí thư Đặc khu ủy Quảng Đà và Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Trọng (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

Chủ tịch nước đã báo cáo với các vị lão thành cách mạng về tình hình đất nước hiện nay. Chủ tịch nước ghi nhận những đóng góp to lớn mà các vị lão thành đã làm cho đất nước và hứa sẽ phát huy truyền thống thế hệ đi trước, nỗ lực xây dựng đất nước phát triển bền vững và giàu mạnh.

Nguồn chinhphu.vn