Sống đơn giản

(NTO) Cuộc sống vốn phức tạp với nhiều mối quan hệ đan xen, tuy nhiên đơn giản hoá cuộc sống của bạn cũng không phải là vấn đề quá khó khăn. Sống đơn giản, đó mới là cuộc sống hạnh phúc. Sống không so đo, tính toán thiệt hơn, sống cuộc sống của chính mình, có như vậy chúng ta mới có được hạnh phúc đích thực.

Để có cách sống đơn giản đòi hỏi chúng ta phải thay đổi cách suy nghĩ. Muốn vậy, bạn phải có những hiểu biết nhất định và lòng quyết tâm kiên trì thực hiện. Trước tiên, bạn nên tìm cách cân bằng cuộc sống của mình bằng cách loại bỏ những thứ không cần thiết, sắp xếp mọi thứ ngăn nắp, đơn giản hoá các mối quan hệ. Tận hưởng những khoảnh khắc mà bạn đang có và cảm ơn những gì mà cuộc sống đã ban tặng. Sống vô tư, vui vẻ, không tốn thời gian suy nghĩ vào những việc không hay đã xảy ra trong quá khứ. Để mọi việc trở nên đơn giản hơn, làm việc gì chúng ta cũng cần xây dựng kế hoạch cụ thể và nghiêm túc thực hiện. Điều này giúp bạn định hướng được công việc, giảm đi căng thẳng, tránh áp lực, đó là phương pháp làm việc rất khoa học. Bạn có thể không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân, nhưng không nên quá cầu toàn và đừng cố tỏ ra mình là một người hoàn hảo. Vì điều đó dễ làm cho bạn rơi vào tâm trạng căng thẳng, bạn sẽ không bao giờ hài lòng với những gì mình đang có và dần dần trở nên tự ti, hay xét đoán người khác.

Sống đơn giản, không có nghĩa là chúng ta gạt bỏ những nhu cầu cần thiết của cuộc sống. Chỉ có điều là, không nên đòi hỏi quá nhiều, phải biết đâu là giới hạn, xác định những nhu cầu nào là thiết yếu đối với chính mình. Sống đơn giản, bạn sẽ thông cảm với những khó khăn của người khác và dễ có được niềm vui, sự sẻ chia cùng họ. Muốn sống đơn giản, bạn hãy cứ nhìn mọi sự vật như chính nó, không thêm bớt, không phóng đại, không suy diễn. Giảm bớt những suy nghĩ không cần thiết, không quá lo lắng, tập trung thời gian, sức lực và trí tuệ vào những việc trong khả năng của mình. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, tập trung học tập, làm việc hiệu quả và năng suất hơn. Khi chọn lối sống đơn giản, bạn sẽ dành được nhiều thời gian hơn cho bản thân và cho gia đình. Thời gian là vốn quý mà bạn cần có để xây dựng cuộc sống hạnh phúc. Trong gia đình, cha mẹ cũng nên giáo dục cho con cái một hướng suy nghĩ đúng đắn về nếp sống đơn giản không chỉ là lời nói mà bằng những hành động cụ thể, điều đó cũng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xây dựng nhân cách cho chúng về sau.

Sống đơn giản không phải là sống hời hợt, nông cạn mà là sống sâu sắc, ý nhị. Bạn hãy sống hết mình cho hôm nay, làm mọi thứ tốt nhất trong khả năng có được và luôn tin tưởng về ngày mai tươi sáng.