Bài ca ngày bầu cử

“Đất nước hôm nay đang vui mừng chào ngày hội lớn.

Ngày toàn dân làm nhiệm vụ thiêng liêng”

Mỗi sáng sớm khi thức giấc, người dân quê tôi đều nghe tiếng nhạc rộn ràng, vui tươi có nội dung tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2011 vang lên sôi nổi. Lồng ghép vào đó là những thông tin về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; về quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân khi cầm lá phiếu trên tay.

 
Ảnh minh họa.

Âm thanh rộn ràng này đã trở thành thói quen mỗi sáng của bà con, cứ thế, tiếng loa phát thanh càng làm cho không khí trở nên nhộn nhịp hơn hẳn so với mọi ngày... Bên bàn cà phê buổi sáng của các chú, các anh, bên cạnh những vấn đề cuộc sống hằng ngày, thì chuyện bầu cử cũng được bàn luận sôi nổi. Không chỉ thế, các mẹ, các chị cũng quan tâm về chuyện bầu cử không kém, ngoài việc nhà, các bà, các mẹ cũng rôm rả hỏi nhau ngày bầu cử, bầu cử thế nào, ứng viên là ai…? Mỗi ngày đều phát trên loa phát thanh, dần dần bà con cũng “thấm” và biết về thông tin cũng như quyền và nghĩa vụ của công dân.

Ngày bầu cử đang đến gần và không khí hướng về bầu cử tại các làng quê càng “nóng” lên hơn bao giờ hết. “Chọn người tài, người hiền đức bằng lá phiếu trong tay ta”, mọi người dân ai cũng muốn làm một việc gì đó thật ý nghĩa để chào mừng ngày bầu cử với mong muốn lựa chọn được những đại biểu xứng đáng, xây dựng một nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân… Và trở thành ngày hội thật sự của toàn dân.

“Mỗi lá phiếu ta bầu là trách nhiệm công dân. Dựng xây quê hương ấm no hạnh phúc. Ta đi bầu thật đông, ta chọn người thật đúng. Chung sức, chung lòng xây nước Việt đẹp tươi” (bài hát “Ngày hội non sông”).