Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp

(NTO) Ngày 27-4, Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Sở, ngành, các địa phương và đại diện các doanh nghiệp.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo, trên địa bàn tỉnh hiện có 18 doanh nghiệp hoạt động tại các khu công nghiệp Thành Hải, Phước Nam và cụm công nghiệp Tháp Chàm. Trong năm 2015, doanh thu trong toàn khu, cụm công nghiệp là 2.993 tỉ đồng, nộp ngân sách 459 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho 2.787 lao động. Mục tiêu của các doanh nghiệp phấn đấu năm 2016 đạt doanh thu 3.430 tỉ đồng, nộp ngân sách 496 tỉ đồng, giải quyết việc làm thêm khoảng 1.000 lao động. Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp trình bày một số khó khăn cần được giải quyết: Khó khăn trong việc tiếp cận vốn tín dụng đầu tư sản xuất; giá điện, nước cao làm tăng chi phí sản xuất; nguồn lao động không ổn định, không có tay nghề; sửa chữa đường nội bộ Khu Công nghiệp Thành Hải đang bị xuống cấp; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trong các khu, cụm công nghiệp; tạo cảnh quan môi trường khang trang trong các khu, cụm công nghiệp; xây dựng cơ sở sơ chế đá tại mỏ Từ Thiện 2...Lãnh đạo các sở, ngành cũng đã giải trình làm rõ nội dung kiến nghị của các doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp đã tạo việc làm cho lao động và đóng góp ngân sách quan trọng cho địa phương. Đồng chí chỉ đạo lãnh đạo các Sở, ngành hữu quan khẩn trương tham mưu UBND tỉnh giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động đạt hiệu quả cao nhất. Ngành Ngân hàng quan tâm ưu tiên tín dụng cho các doanh nghiệp hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp vay vốn đầu tư mở rộng sản xuất. Ban quản lý các Khu công nghiệp thiết lập kênh thông tin kết nối các đơn vị với lãnh đạo tỉnh kịp thời giải quyết những kiến nghị của các doanh nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp chung tay đồng hành cùng với tỉnh góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển giàu mạnh.