Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

(NTO) Ngày sách Việt Nam (21-4) năm 2016 diễn ra trong 3 ngày từ 21 đến 23-4 trên địa bàn tỉnh ta, với nhiều hoạt động sôi nổi, tôn vinh văn hóa đọc và những giá trị nhân văn từ sách. Qua đó xây dựng và phát triển phong trào đọc và tìm hiểu sách trong mọi tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng xã hội học tập.

Đây là năm thứ hai tỉnh ta tổ chức Ngày sách Việt Nam, thu hút sự tham gia nhiệt tình của học sinh, thanh-thiếu niên, giáo viên và các bậc phụ huynh. Ngoài trưng bày, xếp sách nghệ thuật tại Ngày sách, các em học sinh được tham gia nhiều nội dung hấp dẫn, bổ ích khác như: Vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Ước mơ của em thay đổi môi trường”; cuộc thi tìm hiểu về về sách; thi tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Gương sáng tuổi trẻ Việt Nam”… Em Nguyễn Ngọc Bảo Hân, học sinh lớp 12D1, Trường THPT Nguyễn Trãi, chia sẻ: Em rất vui khi được tham gia Ngày sách Việt Nam năm nay. Tại ngày hội, em được đọc thêm nhiều sách mới, có thêm được nhiều kiến thức bổ ích!

Độc giả tham quan triễn lãm giới thiệu sách tại Thư viện tỉnh. Ảnh: V.M

Hội thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Ước mơ của em thay đổi môi trường” dành cho học sinh các Trường TH, THCS trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Bằng những nét vẽ hồn nhiên, với màu sắc rực rỡ, nội dung các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh thiên nhiên, các sinh hoạt hằng ngày của gia đình, qua đó, thể hiện tình yêu thiên nhiên, suy nghĩ của các em về bảo vệ môi trường. Hay như cuộc thi tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Gương sáng tuổi trẻ Việt Nam” đã rất thành công, làm lan tỏa sức hấp dẫn trong từng cuốn sách mà các em giới thiệu như: “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”, “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”, “Cô gái văn chương”... Các em tham gia giới thiệu cuốn sách mà mình yêu thích bằng cách hóa thân vào nhân vật tác phẩm một cách tự nhiên; với những cảm nhận chân thật, sâu sắc, lối dẫn chuyện độc đáo đã khiến người nghe muốn tìm đọc ngay cuốn sách.

Một trong những hoạt động được nhiều học sinh, sinh viên đón đợi đó là chương trình giao lưu với tác giả địa phương về những tác phẩm viết về người lính Bộ đội Cụ Hồ, tình yêu đất nước, quê hương Ninh Thuận. Không dừng lại ở việc giới thiệu sách, tác giả Trần Tuấn Hùng đã chia sẻ những câu chuyện thật, những ký ức đẹp khi đi và viết về quê hương Ninh Thuận. Qua đó, giúp cho thế hệ trẻ tỉnh nhà hiểu hơn về Ninh Thuận, về truyền thống anh hùng của cha ông.

Tuy diễn ra trong thời gian ngắn, không gian trưng bày sách không lớn nhưng phần nào thỏa được niềm đam mê của độc giả tỉnh nhà khi đến tham quan khu trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách tại Thư viện tỉnh. Ngoài những tư liệu về Bác Hồ, về các anh hùng dân tộc và nhiều bộ sách quý mà Thư viện tỉnh đã lưu giữ, thì các doanh nghiệp, các nhà sách trên địa bàn tỉnh cũng đã đem đến cho độc giả và người yêu sách về các đầu sách được yêu thích trong cả nước và trên thế giới. Để tri ân bạn đọc, trong thời gian diễn ra Ngày sách, các đơn vị tham gia trưng bày, bán và phục vụ đọc sách miễn phí của các doanh nghiệp phát hành sách thực hiện chương trình bán sách ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi như Chi nhánh FAHASA tại Ninh Thuận áp dụng chương trình giảm giá từ 5-10% cho các sản phẩm văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, từ 10-30% cho các loại sách quốc văn, ngoại văn; Doanh nghiệp TN sách Thành Nghĩa TP. Hồ Chí Minh-Chi nhánh Ninh Thuận cũng giảm giá từ 20-30% cho các loại sách.