Một số trường ĐH sử dụng kết qủa miễn thi tiếng Anh xét tuyển

Năm nay, một số trường ĐH sẽ sử dụng kết quả miễn thi tiếng Anh của thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển vào trường.

Năm 2016, nếu được miễn thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Phạm Văn Đồng sẽ có một thuận lợi rất lớn.

Theo đó, trường này sẽ tính môn tiếng Anh được 10 điểm để xét tuyển ĐH, CĐ đối với thi sinh thuộc diện miễn thi môn Ngoại ngữ.

Được biết, Trường Phạm Văn Đồng tuyển sinh theo 2 phương thức: Lấy điểm kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 với số lượng tối đa chỉ tiêu tuyển sinh cho từng ngành;

Xét tuyển theo điểm học lớp 12 theo đề án tuyển sinh riêng và tối đa 50% chỉ tiêu của nguyện vọng bổ sung.

Riêng với ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục thể chất, Sư phạm âm nhạc, Sư phạm mỹ thuật bậc CĐ, thí sinh phải thi các môn năng khiếu mới đủ điều kiện xét tuyển theo 2 phương thức trên.

Trường ĐH Luật Hà Nội năm nay cũng công bố sử dụng kết quả miễn thi Tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

Theo đó, nếu thí sinh đăng ký miễn thi Tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia, nhưng vẫn dự thi môn Tiếng Anh thì trường sẽ sử dụng kết quả thi THPT môn Tiếng Anh để xét tuyển.

Việc sử dụng kết quả miễn thi môn Tiếng Anh được xác định như sau:

Đối với ngành Luật, ngành Luật Kinh tế, ngành Luật Thương mại quốc tế: Thí sinh có các chứng chỉ có giá trị sử dụng tính đến thời điểm trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 được Bộ GD&ĐT công nhận với số điểm tối thiểu: IELTS 7.0 điểm, TOEFL ITP 627 điểm, TOEFL iBT 95 điểm được quy đổi tương ứng 10 điểm môn Tiếng Anh;

Thí sinh có các chứng chỉ có giá trị sử dụng tính đến thời điểm trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 được Bộ GD&ĐT công nhận với số điểm tối thiểu: IELTS 6.5 điểm, TOEFL ITP 550 điểm, TOEFL iBT 79 điểm được quy đổi tương ứng 9,5 điểm môn Tiếng Anh;

Thí sinh có các chứng chỉ có giá trị sử dụng tính đến thời điểm trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 được Bộ GD&ĐT công nhận với số điểm tối thiểu: IELTS 6.0 điểm, TOEFL ITP 525 điểm, TOEFL iBT 70 điểm được quy đổi tương ứng 9,0 điểm môn Tiếng Anh.

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh: Trường sử dụng kết quả miễn thi đối với: Thí sinh có các chứng chỉ có giá trị sử dụng tính đến thời điểm trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 được Bộ GD&ĐT công nhận với số điểm tối thiểu: IELTS 7.0 điểm, TOEFL ITP 627 điểm, TOEFL iBT 95 điểm được quy đổi tương ứng 10 điểm môn Tiếng Anh;

Thí sinh có các chứng chỉ có giá trị sử dụng tính đến thời điểm được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận với số điểm tối thiểu: IELTS 6.5 điểm, TOEFL ITP 550 điểm, TOEFL iBT 79 điểm được quy đổi tương ứng 9,5 điểm môn Tiếng Anh.

Ngành Luật Thương mại quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh (chuyên ngành Tiếng Anh pháp lý) môn Tiếng Anh nhân hệ số 2;

Năm 2016, Trường ĐH Luật Hà Nội xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia của thí sinh dự thi tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì. Điểm trúng tuyển xác định theo từng mã ngành, theo từng tổ hợp môn thi. Trường không sử dụng kết quả bảo lưu của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để xét tuyển năm 2016;

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQGHCM) cho biết trong kỳ tuyển sinh này sẽ ưuu tiên xét tuyển thí sinh đạt chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Theo đó, thí sinh có Chứng chỉ Tiếng Anh được ưu tiêu xét tuyển vào tất cả các ngành; tiếng Pháp vào ngành Ngôn ngữ PHáp, tiếng Trung vào ngành ngôn Ngữ Trung Quốc và Đông phương học; tiếng Đức vào ngành Ngôn ngữ Đức; tiếng Nhật vào ngành Nhật bản học; tiếng Hàn vào ngành Hàn Quốc học.

Các chứng chỉ này phải do các Trung tâm khảo thí hoặ đào tạo có thẩm quyền hoặc được ủy quyền cấp. Tất cả các chứng chỉ ngoại ngữ phải còn thời hạn hai năm tính từ ngày cấp chứng chỉ.

Một trong các phương thức xét tuyển của Trường ĐH Hoa Sen là dựa trên kết quả học THPT và chứng chỉ tiếng Anh.

Theo đó, với đào tạo đại học, nhà trường yêu cầu đạt từ 6,0 điểm trở lên và chứng chỉ chỉ Anh văn quốc tế (Academic) đạt IELTS 6,5 trở lên hoặc điểm thi TOEFL iBT 89 trở lên;

Với các ngành bậc cao đẳng, nhà trường yêu cầu IELTS 6,0 trở lên hoặc điểm thi TOEFL iBT 80 trở lên, thỏa điều kiện điểm trung bình 3 năm THPT đạt từ 5,5 trở lên.

Tuy nhiên, thí sinh lưu ý, số trường có sử dụng kết quả miễn thi ngoại ngữ của kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển không nhiều. Có trường trong phương án tuyển sinh ghi rõ không sử dung kết quả miễn thi môn Ngoại ngữ của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 để tuyển sinh.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại