Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ

(NTO) Sức khỏe là vốn quý nhất, có vai trò to lớn trong cuộc sống của mỗi con người, mỗi dân tộc. Nhờ có sức khỏe, con người mới có trí tuệ, học tập, lao động, cống hiến. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác chăm lo sức khỏe của Nhân dân.

Người cho rằng, “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây dựng đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước… Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo về việc chăm chỉ rèn luyện thân thể. Lời dạy của Bác là linh hồn, ngọn đuốc sáng soi rọi, dẫn đường cho nhiệm vụ thể dục-thể thao cách mạng.

Phụ nữ thôn Nha Hố 1 (xã Nhơn Sơn, Ninh Sơn) tập dưỡng sinh. Ảnh: Kim Thùy

Cùng với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thời gian qua, phong trào thể dục-thể thao tỉnh nhà đã có bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia từ các lứa tuổi, thành phần và khắp các địa bàn. Trong đó, nhiều giải đấu diễn ra khá sôi nổi, góp phần phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của địa phương, đất nước và giao lưu với các tỉnh, thành trong cả nước. Với những hoạt động phong phú, đa dạng từ tỉnh đến cơ sở, phong trào thể dục-thể thao đã thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa rộng khắp các địa bàn dân cư, hộ gia đình, cơ quan, trường học, các tổ chức, các đối tượng, lứa tuổi... tạo nên tính xã hội hóa mạnh mẽ, góp phần nâng cao sức khỏe cho Nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh ở cơ sở. Dù chơi bộ môn nào, tất cả mọi người đều hướng đến rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe cho bản thân, phòng chống các loại bệnh tật, giảm gánh nặng, sức ép cho các cơ sở y tế, tránh xa các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống lành mạnh cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Bên cạnh đó, còn thể hiện nhịp sống năng động của con người trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại cũng chính là chúng ta đã góp phần xây dựng một dân tộc giàu về vật chất, mạnh về tinh thần... Quán triệt sâu sắc và thấm nhuần tư tưởng “Dân cường thì nước thịnh” của Bác; đồng thời, trân trọng, giữ gìn sức khỏe như tài sản quý báu, mỗi cá nhân hãy nỗ lực rèn luyện thân thể, phát triển thể chất, trí lực, chung tay hành động vì sự phát triển của gia đình, cộng đồng, xã hội… để thỏa lòng mong mỏi giản dị mà đầy tha thiết của Bác: “Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục”.