Thể lệ tham gia Chuyên mục “Bạn yêu Toán” trên Báo Ninh Thuận

Nhằm tạo diễn đàn lý thú cho những người yêu Toán trao đổi các thông tin, các kinh nghiệm dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán; tạo sân chơi cho những học sinh yêu Toán có cơ hội tham gia giải những bài toán hay, khó, đặc biệt là các bài toán trong các kỳ thi Toán quốc gia, quốc tế… Báo Ninh Thuận phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo mở Chuyên mục “Bạn yêu Toán” trên Báo in và Báo Điện tử.

1/ Nội dung chính của chuyên mục: Trên Chuyên mục sẽ thường xuyên đăng các nội dung:

a/ Mục giải Toán trên báo:

- Đăng đề Toán: Các đề Toán hay, sưu tầm từ đề Toán của các cuộc thi Toán quốc gia, các cuộc thi Toán quốc tế… và của các thầy, cô giáo, các độc giả yêu Toán.

- Đăng các Đáp án

b/ Mục diễn đàn Toán học: Đăng các bài viết liên quan đến Toán học như: Nội dung trao đổi kinh nghiệm dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi Toán.

c/ Mục Hộp thư bạn đọc: Đăng những ý kiến phản ánh, góp ý của độc giả; những thông tin, thông báo phản hồi của Tòa soạn đến độc giả.

2. Đối tượng tham gia: Tất cả học sinh các cấp học trong tỉnh có khả năng giải được các bài toán đăng trên báo.

3. Hình thức tham gia Chuyên mục: Chuyên mục “Bạn yêu Toán học” được thực hiện 2 kỳ/tháng, vào ngày thứ sáu tuần I và thứ sáu tuần III trong tháng.

a/ Các kỳ ra đề và đăng lời giải:

- Kỳ ra đề: Tuần tự cứ hai tuần có một kỳ ra đề. Đề được đăng trên chuyên mục Báo in và Báo Điện tử. Thời hạn nhận bài giải sẽ được ghi rõ cho từng kỳ.

- Đăng Đáp án và lời giải hay: Các đáp án (của Chuyên mục) hoặc lời giải hay của độc giả cho từng bài bắt đầu được đăng cùng ngày với kỳ ra đề tiếp theo, đăng trên Báo in và Báo Điện tử Ninh Thuận.

b/ Phương thức gửi bài giải:

- Bài giải gửi về Tòa soạn qua Email: banyeutoanbnt@gmail.com hoặc toasoannt@gmail.com. Ghi rõ: Bài giải kỳ…; tham gia Chuyên mục: “Bạn yêu Toán”.

Ghi chú: Các bài giải gửi về Tòa soạn phải ghi đầy đủ: Họ tên; ngày, tháng, năm sinh; tên trường, lớp đang học; địa chỉ liên hệ. Bài giải phải sạch sẽ, chữ viết rõ ràng, không viết tắt. Bài giải phải trình bày rõ ràng từng bước giải, không được làm tắt.

- Bài giải hợp lệ là bài giải tuân thủ các quy định trên và được gửi về Tòa soạn đúng thời gian quy định cho từng kỳ.

c/ Bài giải của độc giả được đăng: Các bài giải hay, độc đáo, khác với đáp án, được xác định bởi các thành viên trong Ban Tư vấn Chuyên mục.

4/ Giải thưởng:

Mỗi năm chuyên mục sẽ sơ kết vào tháng 6 và tổng kết vào tháng 12. Các đợt sơ, tổng kết sẽ có giải thưởng cho các độc giả có bài giải gửi về Chuyên mục, gồm:

- Giải cho các tác giả có nhiều bài giải đúng: Giải Nhất; Nhì; Ba.

- Giải cho các tác giả có nhiều bài giải hay, độc đáo: Nhất; Nhì; Ba.

- Giải cho độc giải có nhiều bài giải đúng gửi về sớm nhất.

Ngoài ra, các tác giả có bài giải đúng trong từng kỳ sẽ được tặng một tuần (4 số) báo Ninh Thuận.

5/ Quyền lợi của tác giả: Tác giả có bài đăng trên báo được hưởng nhuận bút, báo biếu theo quy định.