Phụ nữ Công Hải làm theo gương Bác Hồ

(NTO) Hội Phụ nữ xã Công Hải có 1517 hội viên (HV) sinh hoạt tại 9 chi hội. Thời gian qua, các cấp Hội thường xuyên chú trọng triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chị Phạm Thị Lý, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, cho biết: Nhờ đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác Hồ trong mọi hoạt động, nên công tác Hội đã có nhiều chuyển biến. Hằng năm, ngoài việc thực hiện tốt các phong trào thi đua, Hội còn triển khai nhiều chuyên đề thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với từng nội dung cụ thể tới toàn thể cán bộ, HV. Hằng tháng, hàng quý có đánh giá sơ bộ, kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân có thành tích tiêu biểu nhằm động viên tinh thần chị em. Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình như: Chị Hà Thị Nghĩa, Năng Thị Nghiêu nhặt được của rơi có giá trị tìm người trả lại.

 
Phụ nữ xã Công Hải phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Bằng chứng thiết thực nhất trong việc học tập và làm theo gương Bác Hồ là các chương trình tiết kiệm được Hội Phụ nữ xã triển khai trong thời gian qua. Với hình thức tiết kiệm từ 5.000 - 1 triệu đồng/tháng, Hội đã thu hút sự tham gia của 690 HV ở 26 tổ. Tổ tiết kiệm vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội thu hút 758 HV tham gia, với tổng dư tiết kiệm là 356 triệu đồng. Hằng năm, hũ gạo tiết kiệm của Hội Phụ nữ xã thu về gần 250kg gạo và 30kg lúa giống đã giúp cho nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn ổn định đời sống, có thêm điều kiện sản xuất. Kết hợp với các hình thức tiết kiệm, Hội còn khuyến khích chị em tận dụng các nguồn vốn vay mạnh dạn đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Điển hình như chị Phạm Thị Thái Hiền ở thôn Suối Vang. Năm 2010, nhờ 10 triệu đồng từ nguồn vốn vay ban đầu đã đầu tư vào nuôi heo và làm dịch vụ, đến năm 2011, gia đình chị đã thoát nghèo. Khi có cơ sở làm ăn, chị mạnh dạn vay thêm hơn 30 triệu đồng từ nhiều nguồn khác nhau mở rộng chuồng trại chăn nuôi. Đến nay, chị có thu nhập ổn định trên 8 triệu đồng/tháng, đời sống kinh tế gia đình được nâng lên rõ rệt.

Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền để việc thực hành tiết kiệm noi gương Bác Hồ có sức lan tỏa trong người dân. Trong đó, Hội giao trách nhiệm cho mỗi cán bộ Hội cơ sở tuyên truyền, vận động giúp HV nhận thức được tiết kiệm không chỉ là ở tiền bạc mà còn tiết kiệm trong mọi hoạt động đời sống sản xuất, sinh hoạt như: Tiết kiệm điện, nước, chi tiêu…; cập nhật cái hay, cái mới, xóa bỏ lối sống lạc hậu còn tồn tại lâu nay. Mỗi cán bộ Hội là một tấm gương về sự trung thực, gắn bó với Nhân dân, luôn quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của HV. Đến nay, toàn Hội có 96% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa, có 1.117 gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí gia đình “5 không, 3 sạch”, góp phần cùng địa phương đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015.