Dự án Nhà ở xã hội Phú Thịnh Phan Rang

(NTO) Ngày 12-3, Dự án Nhà ở xã hội Phú Thịnh Phan Rang (Chung cư Phú Thịnh Plaza) do Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Phú Thịnh làm chủ đầu tư, đã chính thức được khởi công. Đây là dự án nhà ở xã hội thứ hai tại tỉnh ta, được thực hiện theo gói hỗ trợ vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng của Chính phủ. Dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận tại Quyết định số 499/QĐ-UBND ngày 21-12-2015 và có Giấy phép xây dựng số 132/GPXD-SXD ngày 29-12-2015.

Theo thiết kế, Dự án Chung cư Phú Thịnh Plaza có tổng diện tích khuôn viên 6.030m2, mật độ xây dựng chiếm 38,2% tổng diện tích dự án. Địa điểm tại Khu Dân cư phía Bắc, đường 16 Tháng 4 (phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm). Trong đó, phía Đông giáp đường Phan Văn Lân, phía Tây giáp đường Phạm Văn Hai, phía Nam giáp đường Bà Huyện Thanh Quan và phía Bắc liền kề Công an phường Mỹ Bình.

Phối cảnh Dự án Chung cư Phú Thịnh Plaza.

Quy mô công trình cao 12 tầng; trong đó, 1 tầng hầm dùng để xe chiếm 2.250m2, 1 tầng trệt và sân thượng có bố trí đầy đủ các hệ thống dịch vụ nội khu, như: nhà trẻ, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, spa, phòng tập thể dục, cafe, barbecue...; từ tầng 2 đến tầng 12 bố trí nhà ở với số lượng 374 căn (trong đó có 92 căn thương mại), với diện tích sàn xây dựng 27.569m2, diện tích mỗi căn hộ từ 41-68m2 (tùy vào vị trí từng căn hộ). Ở mặt trước chung cư có xây dựng khu công viên; các tuyến đường trong dự án cũng được trồng cây xanh tạo bóng mát và hệ thống đèn đường chiếu sáng, hứa hẹn sẽ mang đến cho cư dân một cuộc sống thiên nhiên hoàn hảo ngay giữa đô thị sầm uất. Tổng nguồn vốn đầu tư của dự án trên 208 tỷ đồng.

Ông Lê Đăng Khánh, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Phú Thịnh tại Ninh Thuận, chia sẻ: Qua khảo sát chúng tôi nhận thấy, nhu cầu nhà ở xã hội hiện nay tại Ninh Thuận còn rất lớn, nhưng nguồn cung của các dự án trước đó chỉ mới chú trọng về số lượng và vị trí của căn hộ. Riêng nguồn cung theo nhu cầu của khách hàng như chất lượng công trình, tiện ích dịch vụ khi khách hàng sinh sống thì chưa có. Do đó, Dự án Chung cư Phú Thịnh Plaza ra đời sẽ đáp ứng cả hai tiêu chí trên, nhằm tạo sự đổi mới về nhà ở xã hội cho người dân trong tỉnh nói riêng và góp phần vào sự thành công chính sách hỗ trợ nhà ở của Nhà nước nói chung. Không những vậy, với dự án này, chúng tôi còn ưu tiên phân khúc thị trường khách hàng là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, người làm việc có hợp đồng lao động trong các thành phần kinh tế mà chưa có hoặc gặp khó khăn về nhà ở. Đặc biệt, với pháp lý dự án rõ ràng, có ngân hàng cam kết hỗ trợ cho vay ưu đãi gói 30.000 tỷ đồng, nên khách hàng có nhu cầu mua căn hộ của Chung cư Phú Thịnh Plaza, chỉ cần trả trước 20% giá trị căn hộ, 80% còn lại khách hàng sẽ được Ngân hàng Vietinbank cho vay với lãi suất ưu đãi chỉ 6%/năm và hạn vay lên đến 15 năm.

Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Phú Thịnh là tập đoàn kinh doanh đa dạng ngành như: Nhà ở xã hội, khu công nghiệp, cảng, chợ… Tính đến nay, công ty đã có các dự án tiêu biểu như: Nhà ở xã hội tại Phan Rang (Ninh Thuận), nhà ở xã hội tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Dự án chợ Bình Tân, Dự án cảng vận tải Phan Thiết, Khu công nghiệp Phan Thiết giai đoạn II và Dự án chợ Sara tại Hàm Đức (Bình Thuận)… Ở bất kỳ ngành nghề nào, công ty cũng luôn chú trọng đến việc tạo dựng uy tín và chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chuẩn chất lượng cao. Trong năm 2016, Dự án Chung cư Phú Thịnh Plaza là dự án trọng điểm đang được Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Phú Thịnh ưu tiên tối đa và tập trung mọi nguồn lực để triển khai và hoàn thành đúng tiến độ, đúng cam kết chất lượng.

Với vị trí đắc địa, nằm ngay giữa trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, nên việc lưu thông từ Chung cư Phú Thịnh Plaza với khu vực bên ngoài hết sức dễ dàng. Trong bán kính 500m, mọi người có thể đến Siêu thị Vinmark, Công viên biển Bình Sơn hoặc trung tâm hành chính tỉnh. Việc đưa đón con em đi học cũng được thuận tiện, trong bán kính 1km có các trường THCS, THPT như: Lê Quý Đôn, Trần Hưng Đạo, Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận… Đặc biệt, với chiều cao 12 tầng, được thiết kế hiện đại, đẳng cấp theo dạng vòng cung hướng ra biển, dự án sẽ mang đến cho mỗi căn hộ tầm nhìn rộng và bao quát đón được ánh nắng biển đầu tiên trong ngày giúp mọi người cảm giác thoải mái gần gũi với thiên nhiên hơn.

Dự án sẽ được thi công trong vòng 24 tháng, dự kiến trong quý I-2016 sẽ tiến hành mở bán đợt 1 và hoàn thành giao nhà vào quý IV-2017.