Công ty Cổ phần bia Sài Gòn - Ninh Thuận: Hướng tới cộng đồng, tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất

(NTO) Bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất từ tháng 8-2013, thời gian chưa phải là dài, nhưng đến nay, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn-Ninh Thuận đã khẳng định vị trí của một doanh nghiệp (DN) hàng đầu ở tỉnh ta. Với hệ thống thiết bị hiện đại, sự quyết tâm của Ban lãnh đạo cùng trên 70 cán bộ, công nhân viên, công ty sẵn sàng vươn lên, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Sức phát triển của công ty thể hiện rõ qua hiệu quả sản xuất, kinh doanh ngày càng tăng, được các cấp từ Trung ương đến tỉnh tặng thưởng hằng năm. Ngay trong năm đầu hoạt động của nhà máy, sau khi lô sản xuất thử thành công, dù chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm, nhưng công ty đã sản xuất được 20 triệu lít bia đưa ra thị trường tiêu thụ. Điều ấn tượng là với lượng bia tiêu thụ trên, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn-Ninh Thuận đã “chào sân” đóng góp ngân sách tỉnh ta trên 126 tỷ đồng. Trong 2 năm tiếp theo, với công suất thiết kế 50 triệu lít/năm, nhà máy sản xuất phải luôn chạy hết công suất, thậm chí năm 2015 còn vượt cả công suất khoảng 2 triệu lít mới đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trên thị trường. Sản xuất, kinh doanh hiệu quả, lợi nhuận tăng dần đã tạo điều kiện cho công ty thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Cụ thể năm 2014, công ty nộp ngân sách nhà nước 404,9 tỷ đồng và năm 2015 là 410 tỷ đồng; giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 70 lao động, với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/tháng.

 
Nhà máy Bia Sài Gòn- Ninh Thuận hoạt động hiệu quả, góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương. Ảnh: Sơn Ngọc

Ông Đặng Thái, Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn-Ninh Thuận, cho biết: “Hiệu quả sản xuất, kinh doanh của công ty có thể nhận diện qua các mặt như: Công tác quản trị, nộp ngân sách tỉnh, chia sẻ với cộng đồng địa phương và chăm lo đầy đủ lợi ích cho người lao động”. Đặc biệt, trên quan điểm DN sản xuất, kinh doanh có lợi nhuận, mỗi năm công ty dành 150 triệu đồng cho công tác xã hội, tích cực ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện xã hội trong tỉnh. Đề cao trách nhiệm với cộng đồng, công ty đã làm tốt công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, 100% nước thải từ nhà máy được xử lý theo quy định.

Nhờ luôn chú ý nâng cao chất lượng và độ ổn định của sản phẩm, công ty đã được cấp giấy Chứng nhận quản lý chất lượng sản phẩm ISO 9001:2008 trên lĩnh vực sản xuất bia. Phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng DN Việt Nam, năm 2016, công ty tiếp tục đầu tư xây dựng Nhà máy thứ 2 có công suất 50 triệu lít/năm, nâng tổng công suất 2 nhà máy của công ty lên 100 triệu lít/năm. Theo kế hoạch, trong tháng 10 sẽ hoàn thành xây dựng nhà xưởng và lắp đặt thiết bị, đưa Nhà máy thứ 2 vào vận hành và sản xuất thử. Với 2 nhà máy hoạt động, công ty dự kiến khả năng nộp ngân sách nhà nước từ 800-900 tỷ đồng/năm, giải quyết thêm việc làm mới cho hơn 60 lao động.

Theo ông Đặng Thái, chính các yếu tố như chính sách hợp lý của tỉnh, hiệu quả đạt cao trong sản xuất, kinh doanh và nhu cầu tiêu thụ sản phẩm trên thị trường đã tạo động lực cho Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn-Ninh Thuận đầu tư phát triển, mở rộng quy mô sản xuất. Hướng tới mục tiêu tăng lợi nhuận, chia sẻ một phần cho cộng đồng hưởng lợi, công ty tiếp tục thực hiện hợp lý hóa sản xuất, hoàn thiện quy trình công nghệ, vận hành thiết bị… để bảo đảm sản xuất an toàn, hiệu quả, giữ vững vị trí của một trong những DN hàng đầu tỉnh nhà.