Thanh niên Thuận Nam sẵn sàng nhập ngũ

(NTO) Những ngày này, các thanh niên ưu tú ở huyện Thuận Nam trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016 đang háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Tại xã Phước Hà, những hoạt động thăm hỏi, giao lưu văn nghệ động viên thanh niên lên đường nhập ngũ do các đoàn thể tổ chức đã tạo được không khí vui tươi lan tỏa đến từng thôn. Trò chuyện với đảng viên trẻ Ma Năng Tùng, chúng tôi biết được, Tùng là mẫu người nhanh nhẹn, có năng khiếu thể thao, từng tham gia đội tuyển bóng đá U15 của tỉnh, đang có ước mơ được vào Trường Đại học Thể dục Thể thao, nhưng khi Tổ quốc cần anh đã gác lại việc riêng để thực hiện nghĩa vụ công dân cao cả. Tùng, tâm sự: Từ khi nhận giấy báo trúng tuyển đến nay, cả nhà em đều rất vui. Là đảng viên trẻ, vào quân đội em sẽ cố gắng phấn đấu trở thành quân nhân cách mạng mẫu mực để không phụ lòng mong đợi của gia đình ở hậu phương.

 
Cán bộ Ban CHQS xã Phước Hà thăm hỏi, động viên thanh niên ưu tú Ma Năng Tùng an tâm lên đường nhập ngũ.

Không riêng gì vùng cao, không khí trước ngày giao quân ở những xã ven biển huyện Thuận Nam cũng rất rạo rực. 70 thanh niên ở xã Phước Dinh, Phước Diêm, Cà Ná trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này là những “kình ngư” thạo nghề biển. Từng tham gia đánh bắt hải sản ở ngư trường Trường Sa, DK1, thế hệ thanh niên vùng biển ngày nay ý thức được tiềm năng kinh tế biển là rất to lớn, nên sẵn sàng đóng góp sức lực của mình để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Vừa tham gia chuyến đi biển về, gặp khách, anh Trần Trung ở thôn Lạc Nghiệp 2, xã Cà Ná, chia sẻ niềm vui: Thời điểm hiện nay đang vào chính vụ cá Bấc, trước ngày lên đường nhập ngũ tôi tranh thủ đi vài chuyến biển kiếm tiền phụ giúp gia đình. Tôi rất mừng khi biết tin được biên chế về Vùng 4 Hải quân, rất phù hợp với sở trường của thanh niên vùng biển.

Trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Thuận Nam được giao chỉ tiêu tuyển chọn 105 thanh niên, biên chế cho 3 đơn vị: Vùng 4 Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 896 (Bộ CHQS tỉnh). Thượng tá Lê Quốc Thanh, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Thuận Nam, cho biết: So với trước, đợt tuyển quân này chất lượng thanh niên trúng tuyển cao hơn; trong đó, có 7 đảng viên. Đạt được kết quả đó là nhờ địa phương thực hiện chặt chẽ các khâu tuyển chọn, đảm bảo công khai, dân chủ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ tăng cường bám sát địa bàn, gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, động viên thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.

Với sự quan tâm kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương, những thanh niêm ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự ở huyện Thuận Nam đang rất phấn khởi, thể hiện tinh thần xung kích “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.