Thanh niên Ninh Phước với công trình “Thắp sáng đường quê”

(NTO) Để góp phần cùng các địa phương thực hiện tiêu chí 19 về an ninh trật tự (ANTT) trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, Huyện đoàn Ninh Phước đã xây dựng nhiều mô hình, chương trình hay về ANTT, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) tham gia. Trong đó, nổi bật là công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, mô hình đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Năm 2011, Huyện đoàn đã triển khai thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” đến các cơ sở Đoàn. Nhờ tích cực vận động ĐV-TN và người dân ủng hộ, đóng góp, đến nay, toàn huyện đã lắp được trên 500 bóng đèn, với chiều dài hơn 30km, tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Nhờ đó, những đoạn đường vắng ở vùng nông thôn thuộc các xã Phước Thái, Phước Hậu, Phước Vinh, Phước Sơn và Phước Hải đã được chiếu sáng hằng đêm.

 
ĐV-TN huyện Ninh Phước thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”. Ảnh: P.Lâm

Là một trong những xã điểm xây dựng NTM của tỉnh, Xã đoàn Phước Thái tích cực triển khai, vận động người dân tham gia, đến nay, hơn 60% các con đường trong xã đều có ánh sáng đèn điện. Nhờ đó, tình hình ANTT, đặc biệt là an toàn giao thông được bảo đảm, người dân cũng yên tâm hơn khi ra đường vào ban đêm.

Song song với công trình “Thắp sáng đường quê”, Huyện đoàn tiếp tục củng cố và duy trì hoạt động của 31 tổ, đội Thanh niên xung kích an ninh, 9 đội Dân quân tự vệ, với trên 600 ĐV-TN. Các thành viên trong tổ, đội thường xuyên phối hợp với lực lượng an ninh xã tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm soát. Năm 2015, các tổ, đội đã phối hợp với lực lượng Công an địa phương tổ chức hơn 300 đợt truy quét, giải tán nhiều nhóm tội phạm, 173 đối tượng có biểu hiện gây rối, phòng, chống các đối tượng đua xe trái phép trên địa bàn…

Anh Phạm Minh Tân, Phó Bí thư Huyện đoàn, cho biết: Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các mô hình, chương trình khi triển khai được các ĐV-TN huyện nhà thực hiện mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, trong năm 2015, tình hình ANTT địa phương ổn định hơn, các vụ việc vi phạm pháp luật giảm hẳn. Trong thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo Đoàn Thanh niên cơ sở làm tốt hơn, phấn đấu 100% xã, thị trấn đều có ánh đèn “thắp sáng đường quê”.