Bác Ái giữ vững lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng

(NTO) Được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, mà trực tiếp là cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sĩ (CB, CS), Cơ quan Quân sự huyện Bác Ái luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Túy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bác Ái, cho biết: Xác định phong trào thi đua quyết thắng là nội dung quan trọng, vì vậy đơn vị luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai chặt chẽ gắn với nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; chú trọng duy trì và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua, tạo động lực cho CB, CS phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp cơ quan quân sự huyện Bác Ái luyện tập điều lệnh đội ngũ.

Hàng năm, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức triển khai nhiệm vụ quân sự-quốc phòng từ huyện đến các xã theo đúng thời gian quy định. Tổ chức quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của trên cho CB, đảng viên, CS, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong năm 2015, đã tham mưu cho Huyện ủy và phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị mở 4 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho các đối tượng, góp phần nâng cao nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng-an ninh. Duy trì nghiêm kỷ luật, nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT huyện. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tổ chức kiểm tra, kiểm soát địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Trong huấn luyện, Đảng ủy, Ban CHQS huyện chú trọng đến công tác bồi dưỡng CB các cấp, đặc biệt là đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy; tổ chức huấn luyện đồng bộ về giáo dục chính trị, quân sự, kỹ-chiến thuật sát với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ được giao. Trong năm, 21/21 đầu mối dân quân tự vệ đều hoàn thành tốt chương trình, nội dung huấn luyện. Thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã làm tốt công tác phát triển Đảng, trong năm đã phát triển được 9 đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, 3 đảng viên trong lực lượng dự bị động viên. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hằng năm luôn đảm bảo chỉ tiêu.

Điểm nổi bật của LLVT huyện, đó là việc đẩy mạnh tham gia hội thi, hội thao. Trong năm, đơn vị đã đoạt giải Nhì toàn đoàn trong hội thi Vinh dự, tự hào người chiến sĩ; giải Nhất cá nhân cuộc thi tìm hiểu 70 năm truyền thống LLVT Quân khu 5 và giải Nhì toàn đoàn Hội thao thể thao quốc phòng do tỉnh tổ chức. Đã phát động 10 đợt thi đua đột kích và cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, quân đội và địa phương. Qua đó, đã có 30 tập thể, 90 cá nhân đạt thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong LLVT huyện. Đặc biệt, trong đợt nắng hạn vừa qua, CB, CS đơn vị phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Quân khu tặng 1.388 suất quà của Bộ Quốc phòng và Quân khu cho 4 xã (Phước Trung, Phước Thành, Phước Thắng, Phước Tiến) với tổng trị giá 694 triệu đồng…

Với những kết quả đã đạt được, năm 2015, Ban CHQS huyện Bác Ái được Hội đồng Thi đua-Khen thưởng LLVT tỉnh đánh giá cao, tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cụm thi đua các huyện miền núi Bác Ái, Ninh Sơn, Thuận Bắc.