Hân hoan đón chào Xuân mới Bính Thân 2016

(NTO) Hòa cùng không khí vui Xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc, trong giờ phút giao thừa đón chào Xuân mới, khắp nơi trong tỉnh diễn ra nhiều hoạt động Mừng Đảng, Mừng Xuân Bính Thân 2016. Phóng viên Báo Ninh Thuận kịp thời phản ảnh không khí chào đón năm mới Bính Thân 2016 của Nhân dân tỉnh nhà.

Tp Phan Rang-Tháp Chàm:

Từng đợt gió bấc  mang theo không khí lạnh nhưng không cản nổi dòng người đổ về trung tâm thành phố khu vực Quảng trường 16 Tháng 4 và Vườn Hoa Xuân-khu Bảo tàng tỉnh nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và bắn pháo hoa vào đêm giao thừa.. Từ 19 giờ chiều 29 Tết (ngày 7-2), dòng người xe đông đúc từ nội thành và các huyện lân cận bắt đầu đổ về khu vực trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, tham quan Vườn hoa Xuân Bính Thân 2016 về đêm và chờ đón thưởng ngoạn màn bắn pháo hoa mừng đón năm mới an lành, hạnh phúc. Trong bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp, chương trình văn nghệ đã mang đến cho người xem nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, không khí vui đón mùa Xuân trên khắp mọi miền Tổ quốc. Trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi, anh Nguyễn Xuân Huy (phường Phước Mỹ) hồ hởi, chia sẻ: “Hôm nay là ngày cuối cùng của năm cũ nên tôi cùng gia đình đến Quảng trường 16 Tháng 4 để được tận hưởng niềm vui chào đón Xuân mới 2016 và chụp một số ảnh lưu niệm. Đến đây thấy không khí vui đón năm mới rộn ràng, người người vui tươi, háo hức nên các thành viên trong gia đình tôi cũng thấy phấn khởi. Cầu mong một năm mới thật nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc ngập tràn...

Trung tâm Tp Phan Rang-Tháp Chàm đông đảo người dân du xuân đón giao thừa.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng năm mới.

Đông đảo người dân du xuân đón giao thừa.

Tại các khu vực khác trong thành phố như Trung tâm Văn hóa tỉnh, Công viên 16 Tháng 4, Công viên Biển Bình Sơn, Nhà Thiếu nhi tỉnh… không khí vui đón năm mới 2016 cũng không kém phần nhộn nhịp. Trong những bộ “cánh” lộng lẫy, các em nhỏ cùng nhau đùa nghịch, vui chơi các trò ném banh, đu quay, xích lô…; các bậc cha mẹ cùng hàn huyên tâm sự, cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp phố phường trong sắc xuân tươi thắm… Dịp này, trên các tuyến đường, những điểm diễn ra sự kiện mừng đón năm mới trọng điểm của tỉnh, nhiều du khách nước ngoài cũng đến tham quan, thưởng lãm, tận hưởng không khí vui đón Tết Việt… Tất cả như cùng nhau tạo nên một bầu không khí vui đón xuân mới hân hoan, lan tỏa khắp phố phường Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Bác Ái:

Tết Bính Thân năm nay, đồng bào Raglai huyện Bác Ái thật vui tươi, phấn khởi và đầm ấm. Trong những ngày từ 24 – 27 Tháng chạp, thực hiện theo chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, rất nhiều sở, ban, ngành đã phối hợp với chính quyền các xã trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao chào đón năm mới để phục vụ bà con.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng năm mới ở Trung tâm huyện Bác Ái.

Đặc biệt, trong ngày 27 Tết tại trung tâm huyện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phối hợp với UBND huyện tổ chức chương trình văn hóa, nghệ thuật  “Người Raglai mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016" với nhiều hoạt động vô cùng sôi nổi. Nhiều hoạt động vui chơi giải trí dân gian, biểu diễn ca múa nhạc nghệ thuật, thi gói bánh chưng, bánh tét…đã thu hút đông đảo đồng bào Raglai đến vui chơi, thưởng thức.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong đêm giao thừa, mặc dù địa phương không tổ chức các chương trình, hoạt động chào đón năm mới nhưng bà con Raglai vẫn có những chuẩn bị riêng cho gia đình để sum vầy. Tuy trời khá lạnh, nhiều gia đình vẫn hớn hở đưa con em về trung tâm huyện Ninh Sơn để vui chơi, tham quan đường hoa xuân. Có thể thấy, đối với bà con huyện miền núi Bác Ái, tuy đời sống còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng không khí đón tết cổ truyền của dân tộc vẫn rất vui tươi và đầm ấm.

Ninh Sơn:

Tại trung tâm huyện Ninh Sơn, có thể nói, chương trình bắn phao hoa giao thừa năm trước dường như vẫn còn đọng lại sự phấn khích trong lòng rất nhiều người dân Ninh Sơn. Năm nay mặc dù địa phương không tổ chức bắn pháo hoa nhưng không khí đón giao thừa vẫn rất vui tươi và nhộn nhịp. Ngoài đường hoa xuân Anh Dũng, tại Công viên 3 Tháng 4 cũng được trang trí đẹp mắt, thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, thưởng lãm. Bên cạnh đó Hội vui xuân Bính Thân 2016, được UBND huyện tổ chức từ 25 đến hết ngày Mùng 5 Tết cũng là điểm thu hút đông đảo người dân đến tham quan, giải trí. Ngoài ra, để phục người dân, UBND huyện còn tổ chức ca nhạc với sự tham gia của các ca sĩ “cây nhà, lá vườn” phục vụ người dân trong đêm giao thừa.

Rực rỡ sắc màu đường hoa Trung tâm huyện Ninh Sơn.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng năm mới ở Trung tâm huyện Ninh Sơn.

Anh Bùi Văn Đính, thôn Triệu Phong 1 (xã Quảng Sơn) cho biết: Tết năm nay huyện trang trí rất đẹp, lại có nhiều khu vui chơi để phục vụ người dân. Năm nay, không có chương trình bắn pháo hoa nên sau khi đưa vợ con đi Hội Vui xuân gia đình tôi sẽ về đón giao thừa tại nhà. Càng về khuya, tiết trời khu vực miền núi huyện Ninh Sơn càng se lạnh, tuy nhiên không khí chờ đón giao thừa của người dân vẫn rất vui tươi và đầm ấm. Trong tâm thế năm mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ninh Sơn đón chào năm mới với quyết tâm đạt được nhiều thắng lợi mới trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Thuận Bắc:

Cùng với các huyện, thành phố trong tỉnh, người dân huyện Thuận Bắc cũng nô nức đón đêm giao thừa Bính Thân 2016.

Trên các tuyến đường đổ về trung tâm huyện, rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ chào năm mới. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ “Mừng Đảng, mừng Xuân” phục vụ nhân dân địa phương cũng diễn ra trước đó như: Hội thi Thể thao dân tộc thiểu số và chương trình giao lưu văn nghệ giữa các xã trên địa bàn huyện diễn ra tại xã Phước Kháng đã tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới trong các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đời sống tinh thần, các cấp chính quyền huyện Thuận Bắc cũng chăm lo đời sống vật chất cho đồng bào khó khăn ở các địa phương hết sức chu đáo. Từ các nguồn tài trợ, huyện đã trao hơn 3.000 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm lương thực, thực phẩm, bánh, mứt…nhằm giúp bà con vui Xuân, đón Tết đầm ấm hơn.

Thuận Bắc tổ chức nhiều hoạt động văn hóa- thể thao chào đón năm mới.

Đêm giao thừa, những con đường nội thôn cũng rực rỡ ánh điện, cờ hoa và tấp nập hơn mọi ngày. Nhiều gia đình quây quần rôm rả câu chuyện cuối năm. Trong không khí gia đình ấm cúng, anh Ka-tơ Hai (thôn Bà Râu 2, xã Lợi Hải) bày tỏ: “Tết đến trong thôn có mở khu vui chơi dành cho thiếu nhi nên cũng tranh thủ cho các cháu tham gia. Từ giờ tới giao thừa là vui chơi cả đêm. Anh em trong họ có hẹn nhau vào thành phố xem Hội hoa xuân, xem bắn pháo hoa. Bước sang năm mới, mong “mưa thuận, gió hòa”, bà con trồng gì cũng được mùa, cuộc sống ổn định và ngày càng khấm khá".

Khoảng hơn 20 giờ, nhiều gia đình, bạn bè từ huyện Thuận Bắc hòa vào dòng người đổ về trung tâm Tp.Phan Rang-Tháp Chàm để cùng với đông đảo nhân dân trong tỉnh vui xuân, thưởng thức chương trình nghệ thuật và xem bắn pháo hoa chào năm mới 2016 tại Quảng trường 16 Tháng 4.

Ninh Hải:

Cùng với các địa phương trong tỉnh, các tầng lớp nhân dân huyện Ninh Hải nô nức chào đón chào xuân mới Bính Thân năm 2016. Trên các tuyến đường đổ về trung tâm huyện, rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ chào đón năm mới. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ “Mừng Đảng, mừng Xuân” diễn ra khắp các địa phương trong huyện. Tối 29 Tết, các tiết mục ca múa, nhạc…được diễn ra tại Trung tâm Văn hóa của huyện. Điểm đáng chú ý, năm nay cùng với bà con Raglai trong toàn tỉnh, tối 29 Tết, xã Vĩnh Hải tổ chức cho bà con ở 2 thôn Cầu Gãy, Đá Hang đón Tết cổ truyền với không khí đầm ấm, vui tươi. Năm nay, không có 30 nên bữa cơm tất niên chiều 29 Tết là thời khắc đoàn tụ của mọi gia đình, sau một năm công việc làm ăn tất bật. Những câu chuyện vui được hàn huyên trong buổi chiều cuối năm thật rôm rã.

Đường vào trung tâm huyện Ninh Hải.

Một số bạn trẻ ở các xã lân cận như: Hộ Hải, Nhơn Hải, Tri Hải... đổ về TP. Phan Rang-Tháp Chàm để thưởng thức đêm nghệ thuật và màn bắn pháo hoa tại Quảng trường 16 Tháng 4, cầu mong một năm mới tốt lành... Trong thời khắc giao thừa giữa năm cũ và năm mới, người dân ở các xã cách xa trung tâm thành phố cũng có cách đón giao thừa theo cách riêng mình. Mọi người tập trung tại chiếc ‘tivi”, coi bắn pháo hoa được truyền hình trực tiếp qua màn ảnh nhỏ, với nhiều điều ước muốn, may mắn sẽ đến trong năm mới. Qua trao đổi với nhiều người dân, họ đều rất phấn khởi và hầu như ai cũng rạng rỡ nụ cười trên môi. Ông Nguyễn Văn Hùng, thị trấn Khánh Hải, chia sẻ: “Ở đây gần trung tâm tỉnh, nơi có ca nhạc và bắn pháo hoa nên hầu hết thanh niên địa phương đều rủ nhau đi và chỉ về sau giờ giao thừa... ”.

Ninh Phước:

Chiều 29 Tết, ngày cuối của năm mới, người dân huyện Ninh Phước vẫn rộn ràng, tấp nập mua sắm hoa và cành mai về chưng Tết. Đang lựa cho mình những chậu hoa ưng ý nhất, chị Nguyễn Thị Cảnh, trị trấn Phước Dân chia sẻ: “Mấy ngày này bận rộn quá, giờ mới có thời gian đi mua hoa về chưng trong những ngày Tết, thấy đường sá tấp nập, kẻ mua người bán, nói cười rộn ràng, tôi mới cảm nhận không khí Tết rất rõ ràng”.

Trên tuyến đường trung tâm huyện, cờ hoa rực rỡ đón chào mùa xuân mới. Trước đó vào  tối 27 Tết, huyện đã tổ chức đêm văn nghệ, mừng Đảng, mừng Xuân phục vụ bà con vui Tết. Từ 27 đến Mùng 4 Tết, các xã sẽ tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Vào tối giao thừa, tại một số xã có tổ chức đêm văn nghệ, múa lân để phục vụ bà con. Nhiều bậc phụ huynh đưa con em đến các điểm vui chơi giải trí, nụ cười rộn ràng của các bé cùng hòa với khúc nhạc xuân rộn rã khiến không khí càng thêm rộn ràng. Vì là địa bàn gần Tp. Phan Rang Tháp Chàm nên vào tối giao thừa, người dân thường đổ về trung tâm thành phố để dạo vườn hoa xuân và xem bắn pháo hoa.

Người dân Ninh Phước mua hoa về chưng Tết.

Không khí đêm giao thừa lan tỏa khắp các đường quê trong huyện rất nhộn nhịp, mỗi người đều chọn cho mình một cách riêng để chào đón khoảnh khắc giao thừa: Người thích đoàn tụ bên gia đình, người thích cùng bạn bè đi thưởng lãm pháo hoa…Dù chọn cách nào, người dân vẫn luôn mong đón một cái Tết đầm ấm, vui tươi và an toàn.

Thuận Nam:

Cùng với các địa phương trong tỉnh, người dân huyện Thuận Nam cũng rất nô nức chào đón năm mới Bính Thân 2016. Trên các tuyến đường đổ về trung tâm huyện, rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ chào đón năm mới. Cũng như mọi năm, để người dân được đón Tết vui vẻ, từ ngày 23 đến 29 Tết, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ bà con được huyện Thuận Nam tổ chức chu đáo, đã tạo không khí sôi nổi, vui tươi, thu hút đông đảo người dân đến vui xuân mới với niềm tin về một năm mới đầy hứa hẹn.

Đường vào trung tâm huyện Thuận Nam được trang hoàng rực rỡ đón chào năm mới.

Càng gần đến thời khắc giao thừa, không khí vui tươi, phấn khởi càng thể hiện rất rõ trên những khuôn mặt của những người dân mà chúng tôi bắt gặp. Không khí hân hoan, rộn ràng chào đón năm mới đã lan tỏa đến mọi nhà. Chị Nguyễn Thị Phượng, thôn Lạc Nghiệp 2, (xã Cà Ná) chia sẻ: Để chuẩn bị cho đêm giao thừa được ấm áp và ý nghĩa, các thành viên trong gia đình tôi đã chuẩn bị sẵn một số thức ăn, sửa soạn làm lễ cúng giao thừa, cùng mong ước một năm mới may mắn, thành công và tràn đầy hạnh phúc.

Trong dịp Tết, tại các xã trên địa bàn huyện đều bố trí Lực lượng Công an bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, góp phần đem đến sự bình yên cho mọi người dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.