• Thuận Nam: Các làng biển phấn khởi đón tết
  • (NTO) Không khí đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 ở làng biển hai xã Phước Diêm và Cà Ná (huyện Thuận Nam) với sắc màu rực rỡ của các loại hoa, cây cảnh được chở từ các tỉnh đến bán tập trung tấp nập tại chợ Lạc Nghiệp thu hút đông đảo người dân tới mua sắm, hưởng ngoạn. Tnh thần chuẩn bị đón Tết cổ truyền của bà con ngư dân đầm ấm, an bình, phấn khởi.
  • Tại chợ Lạc Nghiệp, Cà Ná hàng hoá, hoa kiểng, trái cây được trưng bày phong phú làm rực rỡ dọc trục đường chính. Các loài hoa dân dã như vạn thọ, mồng gà, cúc, sống đời, hướng dương, tắc kiểng kết hợp với chuối, dưa hấu được khắc chữ các câu đối chúc mừng năm mới cùng với biểu tượng linh vật của năm Bính Thân 2016...Tuy nhiên năm nay vẫn còn trình trạng kẹt xe do lượng hàng hoá chở về tấp nập cùng với số đông người tới mua sắm, do đó chính quyền địa phương cần phân luồng giao thông để tạo thuận lợi cho người dân mua sắm.

    Anh Lê Văn Thư ở Tuy Hoà, Phú Yên cho biết do sức tiêu thụ ở vùng biển mạnh, năm nay anh vận chuyển 100 chậu cây trắc đến bán với giá hơn 350.000 đồng/chậu, giá cả năm nay tương đối ổn định, hy vọng sẽ có lãi hơn 10 triệu đồng. Dạo qua các điểm phục vụ Tết khác, người dân cũng quan tâm đến các sản phẩm phục vụ trang trí như cờ Tổ quốc, đèn led được người dân ưa thích. Các điểm vui chơi phục vụ cho trẻ em vui xuân trong dịp Tết cũng được khẩn trương sữa chữa, bảo trì, trang trí rực rỡ với những ánh đèn led bắt mắt, bảng hiệu mừng xuân năm mới. Tuy nhiên, các điểm vui chơi vẫn rất lo lắng do hệ thống điện năng ở đây cung cấp chưa ổn định.

    Chị Võ Thị Bé quản lý điểm vui chơi ở thôn Lạc Tân 2, xã Phước Diêm cho biết do quá tải ở khu vực này, ứ khoảng 6 giờ chiều, điện thường tắt, mở đột ngột nhiều lần làm máy móc điện tử thỉnh thoảng cháy gây tốn kém. Do đó trong dịp Tết này, gia đình không an tâm hoạt động, rất mong HTX dịch vụ tổng hợp Cà Ná cần bảo đảm cung cấp điện năng ổn định cho người dân yên tâm hoạt động kinh doanh phục vụ vui xuân.

    Phóng viên Báo điện tử Ninh Thuận ghi lại một số hình ảnh người dân làng biển

    vui xuân, đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016:

    Kẹt xe tại chợ hoa xuân Lạc Nghiệp, Cà Ná. 

    Người dân đang thanh toán tiền mua tắc kiểng với giá 350.000 đồng/chậu .
     
     
    Xe Hoa Lâm vận chuyển tắc về nhà cho khách.
     
     
    Hoa kiểng tết được trải dài dọc hai  bên đường.

    Thương lái chuyển bông vạn thọ xuống bán với giá 80.000 đồng/chậu.
     
     
    Vợ chồng chị Nguyễn Thanh Phượng ở Lạc Tân 1, Phước Diêm mua vạn thọ chưng  tết.
     
     
    Hoa mồng gà với giá 100.000 đồng/chậu.
     
     
    Hoa cúc được người tiêu dùng ưa thích với giá 170.000 đồng/chậu.
     
     
    Người dân mua chuối sứ về cúng gia tiên.
     
     
    Dưa hấu được khắc chữ và hình "chú khỉ" với giá 30.000 đồng/kg.
     
     
    Điểm vui chơi cho trẻ em ở Lạc Tân 2, Phước Diêm.