Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 18 năm 2016:

“Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật ATVSLĐ”

(NTO) Ngày 2-2, Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động-Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) của tỉnh đã ban hành Kế hoạch 392-KH-BCĐ tổ chức Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 18 năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

 Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm nay được phát động trên phạm vi cả nước từ ngày 20 đến ngày 26-3-2016 với chủ đề “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn lao động, vệ sinh lao động”. Thông qua tuần lễ nhằm mục đích nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội đối với công tác ATVSLĐ-PCCN. Đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hướng tới “Xây dựng và phát triển văn hóa an toàn trong lao động”, góp phần đảm bảo phát triển KT-XH bền vững. của tỉnh Ninh Thuận.

Ban chỉ đạo tỉnh yêu cầu tổ chức Tuần lễ quốc gia lần thứ 18 phải thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng rộng rãi của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh vào công tác ATVSLĐ-PCCN. Các hoạt động của Tuần lễ phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh lãng phí, hình thức, hướng đến doanh nghiệp và người lao động; tạo sự chuyển biến thật sự của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, người lao động cùng chung tay hành động bảo đảm ATVSLĐ-PCCN trong lao động sản xuất.