Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

(NTO) Ngày 4-2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;
Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh;
Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã triển khai quán triệt: Chỉ thị 51 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị 51 của Bộ Chính trị. Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của UBND tỉnh về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Nghị quyết số 1132/NQ-UBTVQH13, ngày 16-1-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII về hướng dẫn việc xác định dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Nghị quyết liên tịch số: 11/2016/NQLT/UBTVQH-CP-ĐCTUBTWMTTQVN ngày 1-2-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội-Chính phủ-Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Kế hoạch của Hội đồng bầu cử quốc gia triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong năm 2016. Để đảm bảo cuộc bầu cử tổ chức thành công, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền ứng cử, quyền bầu cử của công dân theo quy định của Hiến pháp. Xây dựng kế hoạch, phương án triển khai lực lượng bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong suốt quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử; chủ động thực hiện và bảo đảm tiến độ việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử; công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Đồng chí lưu ý từ nay đến ngày bầu cử không còn dài, trong khi khối lượng công việc rất lớn, vì vậy các ngành, địa phương cần phải khẩn trương chuẩn bị để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự dân chủ, đúng pháp luật, thể hiện được không khí ngày hội của toàn dân.

Nhân dịp này, đồng chí đề nghị các đơn vị, địa phương quan tâm tổ chức cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.