XÃ LUẬN:

Đảng là mùa Xuân vĩnh hằng!

(NTO) Đại hội lần thứ XII của Đảng thành công rất tốt đẹp- như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá- đã tô điểm thêm dấu son tươi thắm vào “Pho lịch sử bằng vàng” của Đảng ta qua 86 mùa Xuân.

Từ khi Đảng ta ra đời (ngày 3-2-1930) đến nay, trải qua 86 năm xây dựng và trưởng thành, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và CNXH, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, làm nên những thành tựu vĩ đại, đưa nước ta từ một xứ thuộc địa, nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường XHCN. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Đảng lãnh đạo Nhân dân tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, có quan hệ quốc tế rộng rãi và có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta xây dựng nên nhiều truyền thống quý báu, thể hiện bản chất tốt đẹp. Đó là bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng; tinh thần độc lập tự chủ và sáng tạo; kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nắm vững ngọn cờ độc lập dân tộc và CNXH; trung thành với lợi ích giai cấp, lợi ích dân tộc, gắn bó mật thiết với Nhân dân; kiên định nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và hoạt động của Đảng; giữ gìn đoàn kết nội bộ, đoàn kết quốc tế…

 
Toàn cảnh Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Những thắng lợi to lớn trong 86 năm qua kể từ ngày có Đảng lãnh đạo là minh chứng sinh động nhất về năng lực lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta và sức mạnh to lớn của Nhân dân ta.

Cùng với cả nước, Đảng bộ và Nhân dân Ninh Thuận tự hào đã góp phần viết lên trang sử vẻ vang của dân tộc, hun đúc nên truyền thống anh hùng của vùng đất kiên trung. Trải qua hơn tám thập kỷ tiến hành sự nghiệp cách mạng vĩ đại dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, dân và quân Ninh Thuận luôn trung thành với mục tiêu của Đảng là độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, góp phần hoàn thành cách mạng giải phóng dân tộc, đã và đang không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công cuộc đổi mới, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.

Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vô cùng tự hào vì đất nước ta có một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lãnh đạo Nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hoà bình và tiến bộ của nhân loại.

Tự hào về Đảng quang vinh 86 mùa Xuân, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh càng nhận rõ hơn trách nhiệm của mình, hãy bằng những hành động thiết thực, đoàn kết một lòng xung quanh Đảng bộ; phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thách thức, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII vào cuộc sống, phấn đấu vươn lên hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016 và giai đoạn phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016 - 2020, xây dựng Ninh Thuận thành tỉnh phát triển, làm cho vườn hoa Xuân tỉnh nhà mãi mãi nở hoa, khoe sắc thắm hòa cùng mùa Xuân trường tồn của đất nước, mùa Xuân vĩnh hằng của Đảng quang vinh.