Tranh vẽ về Việt Nam được trưng bày tại Điện Kremli

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, những bức tranh về đất nước và con người Việt Nam do các học sinh thể hiện đã được trưng bày tại Cung Quốc gia Kremli ở Điện Kremli nhân một sự kiện mới đây.

Đây là 20 bức tranh được chọn trong tổng số 356 tác phẩm gửi về từ 50 thành phố của Nga và các quốc gia Uzbekistan, Slovenia, Serbia tham gia cuộc thi "Tôi vẽ Việt Nam - Tôi vẽ Nước Nga" do Hội hữu nghị Nga-Việt tổ chức. Các bức tranh đều thể hiện trong sáng, chân thực góc nhìn của các em về đất nước, con người Việt Nam và LB Nga.

Các bức tranh vẽ về Việt Nam được trưng bày tại Cung Quốc gia Kremli.
Nguồn baotintuc.vn

Trong số này, có nhiều bức tranh đáng chú ý như "Trẻ mãi" của em Mamleeva Mila (Mam-li-va Mi-la), 14 tuổi ở thành phố Ufa; "Quá khứ và tương lai Việt Nam" của em Petrova Sofia (Pê-trô-va- Xô-phi-a), 10 tuổi ở thành phố Mtsensk; "Tình mẹ con" của Ivanova Dapia (I-va-nô-va Đa-pi-a), 16 tuổi ở Vidnoe; bức "Ngôi làng nhỏ Việt Nam" của Dubinina Anfisa (Đu-bi-ni-na An-phi-xa), 9 tuổi ở Khabarovsk; "Vui vẻ mùa Đông" của Nguyễn Tuấn Đạt, 9 tuổi ở Moskva; "Cổ tích mùa đông" của Ngô Linh Nga, 16 tuổi sống ở Moskva, hay bức "Những bức tường cổ" của Phạm Minh Hà, 11 tuổi ở Moskva... Bà Regina Udarena (Rê-gi-na U-đa-re-na), thành viên Hội hữu nghị Nga-Việt nói: "Việt Nam là đất nước ở xa mà tôi cho rằng không phải người Nga nào cũng biết đến.

Song cuộc triển lãm nhỏ này cho thấy trẻ em Nga quan tâm đến Việt Nam. Và những bức tranh kỳ diệu về Việt Nam này có được là do các em tìm hiểu qua sách vở và Internet. Tôi cho rằng cần có thêm những cuộc thi như cuộc thi Tôi vẽ Việt Nam - Tôi vẽ nước Nga để chúng ta có thể hiểu biết nhau nhiều hơn, về các đất nước chúng ta, đặc biệt khi điều đó do trẻ em thực hiện ". Cuộc thi "Tôi vẽ Việt Nam - tôi vẽ Nước Nga" do Hội hữu nghị Nga-Việt tổ chức từ tháng 10/2015 nhằm kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa LB Nga và Việt Nam với sự tham gia của các học sinh Nga, và Việt Nam tại Nga từ 2-16 tuổi. Cuộc thi đã xác định được 9 em đoạt giải, trong đó 5 em sẽ được tới Việt Nam.

Theo TTXVN