Chuyện vụ án:

Sau một tuần cưới vợ đã vào nhà giam

(NTO) Vào khoảng 19 giờ, ngày 16-12-2015, chị Ngô Đình Phương Thảo, 27 tuổi, đang ngồi trên lề đường Thống Nhất (phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) gọi điện thoại cho người thân, thì bất ngờ bị hai thanh niên đi xe máy nhảy xuống giật chiếc điện thoại rồi tẩu thoát.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, các chiến sĩ trinh sát hình sự Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm lại tất bật lên đường. Sau gần một giờ bám trụ trên các tuyến phố, các anh phát hiện hai đối tượng đi xe máy có đặc điểm gần giống với bị hại cung cấp và có dấu hiệu khả nghi. Các anh kiên trì bám theo qua nhiều con đường trên phố nhưng vẫn không thể nào cho xe vượt lên được. Sau khi nhận dạng tương đối rõ đối tượng, các anh quyết định thay đổi truy bắt bằng đón lỏng.

Lúc này đã nửa đêm, các chiến sĩ vẫn kiên trì mai phục. Đúng như dự đoán, đến gần 3 giờ sáng, một trong hai đối tượng lao như bay trên chiếc xe Sirius để về nhà. Chờ chỉ có vậy, khi đối tượng vừa dừng xe trước cánh cổng, liền bị các trinh sát bắt gọn. Đó chính là Lê Văn Tư (SN 1996, khu phố 9, phường Đông Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Qua đấu tranh khai thác nóng, các anh lại tiếp tục xuống khu vực truy tìm, bắt đối tượng lẩn trốn là Trần Bình Trọng (SN 1997, khu phố 2, phường Mỹ Đông, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố, các đối tượng thừa nhận đã 8 lần cướp giật điện thoại trên địa bàn thành phố.

Giờ đây ngồi trong nhà giam, Lê Văn Tư không ngờ rằng mới cưới vợ được một tuần lễ, gia đình lại có tàu thuyền đánh cá, nghề nghiệp ổn định, kinh tế gia đình khá giả, nhưng vì tham lam, đua đòi ham chơi, Tư đã trở thành tội phạm không thể dung thứ.