Hội thảo công các thông tin, tuyên truyền điện hạt nhân

(NTO) Sáng 25 -1, Sở KH&CN phối hợp với Viện Khoa học Kỹ thuật hạt nhân và Cục Năng lượng nguyên tử tổ chức Hội thảo công các thông tin, tuyên truyền điện hạt nhân (ĐHN) tại địa phương, nhằm cung cấp thông tin về tình hình phát triển ĐHN trên thế giới và chương trình ĐHN tại Việt Nam.

 
Các đại biểu tham dự Hội thảo công các thông tin, tuyên truyền điện hạt nhân. Ảnh: Văn Miên

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Lê Kim Hùng, Giám đốc Sở KH&CN, nhấn mạnh: Ninh Thuận là tỉnh đầu tiên trong cả nước chuẩn bị xây dựng Nhà máy ĐHN, nên công tác tuyên truyền tăng cường hiểu biết, và sự đồng thuận của công chúng trong thực hiện chương trình là rất quan trọng. Thời gian qua, tỉnh đã phối hợp với nhiều đơn vị ở Trung ương, các tổ chức nước ngoài thực hiện công tác thông tin, truyền truyền tạo được chuyển biến tích cực.

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã giới thiệu những thành tựu ứng dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình của thế giới; thông tin công tác chuẩn bị của tỉnh đối với Dự án Nhà máy ĐHN; chuyên đề Vai trò của hoạt động quan trắc phóng xạ đối với địa phương có nhà máy ĐHN; những công nghệ lò phản ứng hạt nhân phổ biến hiện nay để Việt Nam tham khảo, lựa chọn…