Cách chăm sóc làn môi trong những ngày Tết

(NTO) Đôi môi xinh, căng mọng là niềm mơ ước của nhiều phụ nữ. Ta không chỉ bảo vệ và làm đẹp đôi môi ở bên ngoài, mà quan trọng hơn là có một đôi môi khỏe đẹp sáng bóng từ bên trong nữa. Vì vậy, thực phẩm chính là yếu tố tốt nhất giúp bạn làm hồng môi tự nhiên.

Trước hết, hãy tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, nhất là những thực phẩm chứa nhiều vitamin A và B, hai loại vitamin này chính là dưỡng chất cung cấp chính nuôi dưỡng đôi môi khỏe mạnh, căng đẹp hồng hào. Các bạn cũng nên uống các loại sinh tố được làm từ quả lựu, chanh, mật ong, hạnh nhân … Điều quan trọng không kém, đó chính là nước uống, hãy uống đủ 2,5 lít nước một ngày nếu bạn không muốn đôi môi bị nhợt nhạt khô khốc vì thiếu nước.

Ảnh minh họa.

Để tăng cường dưỡng chất cho bờ môi, các bạn hãy chọn củ dền có màu đỏ thật đậm, rửa thật sạch rồi cắt thành hình vuông, ép lấy nước cốt. Sau đó trộn với dầu ô liu hoặc dầu dừa thành hỗn hợp, thoa vào mỗi tối trước khi đi ngủ, sau 1 tháng là môi bắt đầu hồng trở lại.

Mỡ gà là phương pháp trị nẻ môi lưu truyền trong dân gian được nhiều người yêu thích. Bạn chỉ cần rán 1 chút mỡ gà, để nguội rồi cất vào 1 hộp thủy tinh kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể dùng được trong suốt mùa đông dài.

Ngoài ra, các loại dầu tự nhiên có thể giúp tăng độ ẩm cho đôi môi. Từ dầu dừa, ô liu, thầu dầu, hạt lanh... bạn chỉ cần thoa vài giọt lên môi, chúng sẽ giúp hạn chế tình trạng nứt nẻ. Với sự hỗ trợ của các axit béo, tất cả các loại dầu này có thể giúp bạn thay đổi vẻ ngoài của đôi môi.

Dùng son dưỡng cũng là một trong những cách hữu hiệu chăm sóc đôi môi mềm mại. Phái đẹp nên chọn loại son có các thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hóa như như vitamin E, C và Lô hội. Bên cạnh đó, cũng không nên liếm môi thường xuyên, bởi thói quen này chỉ khiến môi mất nước và khô ráp mà thôi.