Thông báo: Về đăng ký tham gia xét doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận lần II (2013 - 2015)

(NTO) Thực hiện Kế hoạch số 3976/KH-UBND ngày 13 tháng 10 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu cho Doanh nhân và Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận lần thứ II - Năm 2015;

Ban Thi đua - Khen thưởng thông báo về đăng ký tham gia xét doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận lần thứ II như sau:

1. Doanh nghiệp, doanh nhân đáp ứng các qui định sau đây được tham dự xét tặng danh hiệu Doanh nhân và Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận:

a) Đối tượng: Doanh nhân giữ các chức danh: Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc, Giám đốc, Chủ các doanh nghiệp, Chủ nhiệm Hợp tác xã.

Doanh nghiệp các loại hình hoạt động trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận: Tổng công ty, Công ty cổ phần, Công ty Trách nhiệm hữu hạn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Doanh nghiệp tư nhân, Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Hợp tác xã các loại hình.

b) Điều kiện tham dự của doanh nhân, doanh nghiệp:

- Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, lao động, đất đai, xây dựng, đấu thầu, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh an toàn lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động.

- Tổ chức sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển.

- Chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu khác của ngân sách Nhà nước theo quy định của pháp luật.

- Đảm bảo đời sống, việc làm ổn định cho người lao động.

- Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hoá và pháp luật về sở hữu trí tuệ.

- Thực hiện nghiêm các quy định khác của pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nhân và doanh nghiệp.

- Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

c) Tiêu chuẩn xét tặng Cúp Doanh nhân tiêu biểu Ninh Thuận:

- Giữ chức vụ lãnh đạo doanh nghiệp từ 3 năm trở lên, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp và trong xã hội.

- Có trách nhiệm, năng động sáng tạo trong công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp, có phát minh, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng công nghệ mới hoặc giải pháp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp.

- Chủ động nghiên cứu, học tập, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý cho bản thân; có chiến lược hoặc kế hoạch đào tạo cán bộ kế cận, cán bộ làm công tác khoa học kỹ thuật và chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, tay nghề cho cán bộ công nhân viên, lao động.

- Quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, các chính sách đối với người lao động; có trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia đóng góp các quĩ xã hội do địa phương phát động.

- Chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghĩa vụ công dân.

- Đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận tặng Bằng khen trong trong hai năm liền kề thời gian xét tôn vinh danh hiệu cho doanh nhân và doanh nghiệp (tiêu chí để so sánh giữa các doanh nghiệp-không nhất thiết doanh nhân phải đạt tiêu chí này).

d) Tiêu chuẩn xét tặng Cúp Doanh nghiệp tiêu biểu Ninh Thuận:

- Doanh thu hàng năm tăng từ 15% trở lên so với năm trước đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, tăng 10% trở lên đối với doanh nghiệp lớn.

- Có lợi nhuận, nộp ngân sách tăng từ 7 -10% trở lên so với năm trước.

- Đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ, tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới; bảo vệ môi trường làm việc và môi trường sinh thái.

- Có bước phát triển mang tính đột phá và bền vững so với các doanh nghiệp cùng ngành nghề; có chiến lược phát triển trung và dài hạn, có khả năng cạnh tranh cao ở thị trường trong nước và thị trường ngoài nước.

- Chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần người lao động, giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương; tích cực tham gia đóng góp các quĩ xã hội do địa phương phát động.

- Tổ chức Đảng, Công đoàn, các tổ chức đoàn thể hoạt động hiệu quả, được các cấp khen thưởng.

- Đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận tặng Bằng khen trong hai năm liền kề thời gian xét tôn vinh danh hiệu cho doanh nhân và doanh nghiệp(tiêu chí để so sánh giữa các doanh nghiệp-không nhất thiết doanh nhân phải đạt tiêu chí này).

2. Hồ sơ đăng ký:

- Công văn đăng ký: 02 bản chính;

- Báo cáo thành tích của doanh nhân, doanh nghiệp các năm 2013, 2014, 2015. Riêng năm 2015, các chỉ số về sản xuất kinh doanh báo cáo số ước tính đến 31/12/2015: 02 bản chính;

- Hồ sơ thực hiện theo mẫu đính kèm và gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng: Số 26 A, Đường Lê Hồng Phong, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận (gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện) và gửi kèm flie về địa chỉ letruongninh@gmail.com.

- Thời gian nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 05/12/2015 đến ngày 25/12/2015.

3. Doanh nhân và doanh nghiệp tiêu biểu đạt tiêu chuẩn được Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận tặng Cúp Doanh nhân và Doanh nghiệp tiêu biểu hoặc tặng Bằng khen Doanh nhân và Doanh nghiệp tiêu biểu trong Lễ trao tặng danh hiệu cho Doanh nhân và Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận lần thứ II.

Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh trân trọng kính mời doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký tham dự xét tặng Cúp Doanh nhân và Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận. Qúa trình thực hiện có gì vướng mắc đề nghị trao đổi với Ban Thi đua-Khen thưởng để giải quyết (số điện thoại liên hệ: 0683.922115, 0683.827441, 0683.824704 hoặc 0913.954254, 0913.670669).

>> Mẫu Báo cáo thành tích của doanh nhân

>> Mẫu Báo cáo thành tích của doanh nghiệp

>> Mẫu Công văn đăng ký