Tin an ninh trật tự

(NTO) Ngày 26-11, tại phường Mỹ Bình, Tòa án nhân dân (TAND) Tp. Phan Rang-Tháp Chàm mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 12 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Văn Vinh (SN 1992, ngụ thôn Phước Lợi, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước) về tội “Trộm cắp tài sản”.

 
Các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Minh Khai

Vào khoảng 20 giờ ngày 20-9, Vinh và 1 người bạn đến khu vực công viên Bình Sơn, thấy chiếc xe đạp điện (trị giá hơn 5 triệu đồng của em Nguyễn Thùy Duyên, ở xã Tri Hải, huyện Ninh Hải) dựng bên lề, không có người trông coi nên Vinh dắt trộm xe và tẩu thoát. Đi được một đoạn, cả 2 bị Công an phường Văn Hải đang tổ chức tuần tra bắt giữ. Trước đây, bị cáo có 1 tiền án về tội “cướp giật tài sản”. Đối với bạn của Vinh, đã trốn khỏi địa phương, sẽ xử lý sau.

+ Tiếp đó, TAND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cũng đã xét xử sơ thẩm đối với Trần Văn Lâm ( SN 1996, ngụ khu phố 1, phường Bảo An, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) về tội “Cướp giật tài sản” và tuyên phạt 18 tháng tù giam.

Ngày 25-11, Công an (CA) Tp Phan Rang-Tháp Chàm đã bắt giam đối tượng Phạm Hoài Bảo SN 1995, cư trú thôn Phước Thiện 1, xã Phước Sơn, Ninh Phước) về hành vi trộm cắp tài sản.

Khoảng 7 giờ 20 ngày 25-11, Bảo cùng với anh Trần Công Danh (thợ mộc) đến nhà chị Hồ Trang Thạch Thảo ở khu phố 7, phường Bảo An để sửa chữa cửa ra vào. Trong nhà lúc ấy chỉ có bà Vân, mẹ chị Thảo. Sau khi làm xong phần việc, anh Danh được bà dẫn sang nhà mình để tiếp tục sửa cửa. Còn lại một mình, Bảo đã lẻn vào phòng ngủ lấy trộm 1 cái ví bên trong có 5,1 triệu đồng, 5 miếng kim loại màu vàng (1,7 lượng), 1 nhẫn vàng và 1 đôi bông tai vàng. Sửa nhà mình xong, bà Vân quay lại nhà chị Thảo thì phát hiện mất số tài sản trên và đã đến trình báo CA phường Bảo An.

Tại cơ quan CA, Bảo đã khai nhận và toàn bộ tài sản đã được thu hồi. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Qua vụ việc này, rất mong bà con nêu cao tinh thần cảnh giác, đừng tạo sơ hở cho kẻ gian hành động.