Thúc đẩy quan hệ hợp tác truyền thống Việt Nam-Bulgaria

Trưa 25/11, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp Đoàn công tác Bulgaria sang dự họp Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Bulgaria do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Tzvetan Vassilev Dimitrov, Chủ tịch phân ban Bulgaria làm trưởng đoàn.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm
Tzvetan Vassilev Dimitrov. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Chào mừng Đoàn công tác của Chính phủ Bulgaria và đánh giá cao kết quả của phiên họp Ủy ban liên Chính phủ giữa hai nước vừa diễn ra, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa hai đất nước đã bước sang năm thứ 65 kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (8/2/1950).

Phó Thủ tướng mong muốn quan hệ Việt Nam-Bulgaria sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ lên tầm cao mới theo những thỏa thuận đạt được của lãnh đạo cấp cao hai nước. Trong đó, Ủy ban liên Chính phủ thể hiện được vai trò điều phối, thúc đẩy các cơ quan liên quan xác định những lĩnh vực hợp tác then chốt, nhiều tiềm năng.

Nông nghiệp là lĩnh vực trọng yếu của Việt Nam, Chính phủ Việt Nam luôn chú trọng và có sự quan tâm đặc biệt đến ngành kinh tế liên quan tới đa số người dân này. Trong đó, ưu tiên cho các giải pháp tái cơ cấu ngành, đầu tư mạnh mẽ khoa học để chuyển hướng sản xuất sang các lĩnh vực có giá trị gia tăng, chế biến cao. Đây là lĩnh vực tiềm năng mà hai nước có thể mở rộng sự hợp tác. Việt Nam hoan nghênh việc một số công ty Bulgaria dự kiến đưa chuyên gia, kỹ thuật viên Việt Nam sang làm việc tại các dự án hợp tác ở Bulgaria.

(Ảnh: Chinhphu.vn)

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Bulgaria Tzvetan Vassilev Dimitrov cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp Đoàn, thông báo kết quả phiên họp Ủy ban liên Chính phủ hai nước, trong đó có việc đưa ra mô hình hợp tác kinh tế mới kết hợp với cuộc đối thoại doanh nghiệp Bulgaria-Việt Nam.

Nhấn mạnh mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, phía Bulgaria khẳng định sẽ nỗ lực hiện thực hóa những thỏa thuận đạt được của lãnh đạo hai nước, khai thác tiềm năng sẵn có, mối quan hệ truyền thống và cùng có lợi giữa hai quốc gia. Bulgaria luôn dành sự ủng hộ đối với Việt Nam trong các vấn đề hợp tác song phương cũng như trên diễn đàn quốc tế.

Thứ trưởng Tzvetan Vassilev Dimitrov cho biết, sau các chuyến thăm cấp cao gần đây của lãnh đạo hai nước, có thể thấy sự hợp tác, giao thương giữa các đối tác hai nước được thúc đẩy mạnh mẽ. Bản thân giới doanh nghiệp Bulgaria cũng nhìn thấy nhiều cơ hội mới tại thị trường Việt Nam, nơi vừa có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp trước đây, vừa có sự tăng trưởng mạnh mẽ cùng tiến trình hội nhập sâu rộng trong giai đoạn vừa qua.

Nguồn www.chinhphu.vn