Giải đáp pháp luật về thi đua, khen thưởng

(NTO) Một số cán bộ, công chức, viên chức ngành văn hoá, thể thao và du lịch hỏi: Cá nhân cùng nhau tham mưu cho lãnh đạo sở giải pháp về lĩnh vực công tác của ngành được tỉnh giao có được xét công nhận đồng sáng kiến cơ sở không?

Trả lời: Căn cứ quy định tại điểm 3, điều 2, Quyết định số 394/QĐ-UBND ngày 02 tháng 8 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận về xét, công nhận sáng kiến trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận thì:

“Tác giả sáng kiến là người tạo ra sáng kiến bằng chính lao động sáng tạo của mình; đồng tác giả sáng kiến là những tác giả cùng đóng góp tạo ra sáng kiến chung. (Người chỉ đầu tư, hỗ trợ về vật chất, kỹ thuật trong quá trình tạo ra sáng kiến không được coi là tác giả sáng kiến).”

Và theo qui định tại khoản 2, điều 13, Quyết định trên thì: “…. Đối với sáng kiến có hai tác giả (đồng tác giả) thì giấy chứng nhận sáng kiến được cấp cho từng người, trong đó ghi rõ họ, tên đồng tác giả của sáng kiến đó (Giấy chứng nhận tác giả đồng sáng kiến có giá trị như nhau)” được áp dụng cho công nhận sáng kiến cấp tỉnh.

Như vậy, cá nhân cùng nhau tham mưu giải pháp công tác, đề án, đề tài…cấp tỉnh (phạm vi áp dụng trong tỉnh) được xét công nhận đồng sáng kiến cơ sở. Trường hợp sáng kiến áp dụng mang lại hiệu quả cao, được áp dụng trong toàn tỉnh thì tiếp tục trình xét công nhận đồng sáng kiến cấp tỉnh.