Ai Cập tìm cách vực dậy ngành Du lịch sau thảm họa Sinai

Mới đây, Ai Cập đã có những động thái tích cực nhằm vực dậy ngành Du lịch của nước này sau thảm họa đánh bom khủng bố máy bay Nga tại bán đảo Sinai (Si-nai).

Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, Bộ trưởng Du lịch nước này Hisham Zaazou (Hít-sam Gia-giu) ngày 22-11 đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Thông tin Kuwait, Sheikh Salman Sabah Al-Salem Al-Homoud Al-Sabah tại Cairo nhằm thúc đẩy sự quan tâm của Kuwait đối với ngành Du lịch của Ai Cập, trong đó đặc biệt chú trọng tới những điểm đến ưa thích như Sharm el-Sheikh (Sam En-sếch), Luxor (Lu-xơ)và Aswan (Át-oan). Sau cuộc gặp, Kuwait tuyên bố sẽ mở đường bay thẳng tới thành phố Sharm el-Sheikh trong tháng 12 tới để trợ giúp ngành Du lịch của Ai Cập.

Ngoài cuộc gặp trên, Bộ trưởng Du Lịch Ai Cập cho biết sẽ công du một số quốc gia Arab trong tháng 12 tới để quảng bá cho ngành du lịch của nước này.

Trong khi đó, Cố vấn của Bộ Du lịch Ai Cập Sameh Saad (Sa-mét Sa-át) ngày 23-11 đã kêu gọi nhà nước cần đối đầu với cuộc khủng hoảng thông qua một chiến dịch quốc tế chống khủng bố, nhằm làm giảm nỗi sợ hãi của khách du lịch. Quan chức này cho rằng công tác đảm bảo an ninh có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc thu hút khách du lịch, vì sự an toàn được du khách đặt lên hàng đầu mỗi khi lựa chọn điểm đến cho hành trình của họ. Ông Saad dẫn chứng mặc dù có mức chi phí cao hơn nhưng các điểm đến khác ở Trung Đông như Dubai, Aqaba (A-qua-ba) ở Jordan và Eilat (Ê-li-át) của Israel đã thu hút một số lượng khách du lịch tiềm năng của Ai Cập sau vụ khủng bố máy bay Nga tại bán đảo Sinai.

Thành viên Liên đoàn Du lịch Ai Cập Hossam al-Shaer (Hốt-sam An-sa-ơ) đề nghị chính phủ nước này xem xét khả năng cho phép các công ty nước ngoài được chỉ định để tham gia bảo đảm an ninh cho các sân bay Ai Cập; đồng thời bày tỏ hy vọng rằng ngành Du lịch đất nước Kim tự tháp sẽ trở về mức bình thường vào tháng 10-2016. Ông này cho rằng du khách cần thời gian để khôi phục niềm tin vào ngành Du lịch Ai Cập.

Theo TTXVN