Phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”

(NTO) Chiều 24-11, UBND tỉnh tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” lần 2, năm 2015. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. Cùng dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
 
 
Các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao Bằng Danh hiệu
vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” của Chủ tịch nước cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trong đợt này, Ninh Thuận có 21 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tính đến nay, tỉnh ta có 255 Mẹ được phong và truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”. Trong những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện chính sách, chăm lo đời sống của các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc tới các Mẹ và gia đình được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt này. Đồng chí nhấn mạnh: Tổ quốc luôn ghi nhớ và biết ơn vô hạn đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục phát huy đạo lý cao đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, phụng dưỡng và chăm sóc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.