Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Chiều 23-11, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức để chuẩn bị cho Đại hội.

Tại cuộc họp, các tiểu ban phục vụ Đại hội đã báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Theo đó, thực hiện kế hoạch của Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương và hướng dẫn của Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt việc tổ chức đại hội thi đua và hội nghị điển hình tiên tiến các cấp.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu kết luận cuộc họp - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Đến nay, các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương đã hoàn thành việc tổ chức đại hội thi đua yêu nước. Công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện nhiều tháng nay bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Các phương án bảo đảm an ninh, y tế, lễ tân… đều thực hiện theo đúng phân công của Ban Tổ chức Đại hội…

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX dự kiến sẽ được tổ chức trong các ngày 6 và 7/12 tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng các tiểu ban phục vụ Đại hội đã hết sức tích cực thực hiện nhiệm vụ và cơ bản hoàn thành các công việc được giao theo đúng yêu cầu. Phó Chủ tịch đề nghị các tiểu ban tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại, đảm bảo chuẩn bị chu đáo, tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng đã cho các ý kiến chỉ đạo về công tác tổ chức, bảo đảm hậu cần, an ninh, lễ tân, kịch bản chương trình, y tế… cho Đại hội

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua
yêu nước và các kỳ Đại hội thi đua yêu nước”. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương đã dự khai mạc Triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước và các kỳ Đại hội Thi đua yêu nước” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Triển lãm gồm 3 chủ đề lớn là: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người khởi xướng phong trào thi đua yêu nước; các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân ta theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thi đua yêu nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Với gần 200 bức ảnh, tài liệu và hiện vật, triển lãm giới thiệu khái quát vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc khởi xướng, tổ chức, động viên phong trào thi đua yêu nước.

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước và các kỳ Đại hội thi đua yêu nước” là hoạt động chính trị, văn hóa góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân ta về tư tưởng thi đua yêu nước của Người.

Nguồn www.chinhphu.vn