Cảm nhận cuộc sống

(NTO) Cuộc sống là khoảng không gian vô tận của những khát khao, hy vọng, của những niềm vui và nỗi buồn tiếp tục đan xen. Giữa bao nỗi lo toan thường nhật, bạn hãy dành một chút thời gian để lắng nghe những âm thanh nhẹ nhàng, tìm kiếm những vẻ đẹp bình dị, cảm nhận bằng tất cả các giác quan những khoảnh khắc kỳ diệu của cuộc sống đời thường.

Nếu bạn chưa thực sự yêu cuộc sống, chưa đam mê sống, điều đó có nghĩa bạn chưa định nghĩa được cuộc sống. Cuộc sống sẽ mang đến cho chúng ta nhiều điều bất ngờ và cho dù vui hay buồn, bạn cũng nên dành một khoảng thời gian để tận hưởng hương vị cuộc sống. Khi phải đối đầu với áp lực từ công việc, gia đình,… bạn nên dừng lại một chút để lắng nghe tâm hồn, cảm nhận được nhiều hơn vẻ đẹp của cuộc sống và hiểu thêm về chính mình. Đôi khi hài lòng với cuộc sống hiện tại, bạn sẽ thấy nhiều niềm vui hơn những nỗi buồn, thấy được nhiều hơn mất. Bạn hãy vững tâm và tin tưởng rằng, có biết bao nhiêu điều tốt đẹp đang chờ đón ta phía trước. Chúng ta có quyền chọn cho mình một cuộc sống có nhiều ý nghĩa. Sống với một tâm hồn trong sáng, vì những mục đích đúng đắn, xem hạnh phúc của mọi người là hạnh phúc của chính mình, bạn sẽ thấy lòng mình thật nhẹ nhàng, thanh thản. Hãy nhìn cuộc sống bằng ánh mắt yêu thương, bởi vì chỉ có tình yêu thương mới đem lại những điều thú vị cho cuộc sống. Nếu biết sống yêu thương, chân thành, sống không ích kỷ, vụ lợi, sống trung thực, thắng thắn, bạn sẽ không phải hối hận hay nuối tiếc điều gì. Biết rằng sống không hề đơn giản, nhưng hãy sống làm sao để bên cạnh luôn có những người bạn đồng hành giúp đỡ khi ta gặp phải khó khăn hay thất bại. Xác định được cho mình giá trị nào trong cuộc sống là quan trọng, bạn sẽ nhận ra cuộc sống này thật đẹp và thật đáng sống biết bao!

Cuộc sống chính là quãng thời gian mà mọi người phải học cách đối diện, chấp nhận và vượt qua. Không nên chấp nhận hoặc buông xuôi trước những khó khăn, thử thách của cuộc đời. Phải biết nhận thức rằng mình là ai, đang làm gì và quan trọng là phải biết khi nào dừng lại. Nếu biết dừng lại đúng lúc, bạn sẽ thấy được giá trị của một cuộc sống bình thường, để rồi có thể trang bị cho bản thân một tư duy mới, một nhận thức mới. Cuộc sống với bao điều mới lạ đáng để cho ta dừng lại ngắm nhìn, suy ngẫm.

Cuộc sống vốn muôn màu muôn sắc, luôn chờ đón bàn tay của con người tô điểm cho đẹp thêm, để cuộc sống này thật trọn vẹn và hoàn thiện hơn. Cuộc sống luôn đem đến cho chúng ta nhiều điều bất ngờ và cho dù thành công hay thất bại, bạn hãy tự hào rằng mình đang tận hưởng những gì mà cuộc sống đem đến. Hãy trải nghiệm và chấp nhận những thử thách, khám phá và chinh phục nó bằng tâm hồn rộng mở.