Thơ khối Đảng

(NTO) Hội thi Văn- thể- mỹ Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh năm 2015 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (đơn vị Trưởng khối) tổ chức vừa diễn ra vào cuối tháng 10.

Hội thi đã tạo nên nét tươi mới trong đời sống tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan khối Đảng. Đặc biệt, phần thi sáng tác và ngâm thơ lần đầu tiên được tổ chức đã đem đến cho hội thi không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Phần thi sáng tác và ngâm thơ của đơn vị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Ảnh: Văn Miên

Mười bài thơ được trình bày tại hội thi đều do các tác giả và diễn viên không chuyên thực hiện: Bài ca Tuyên giáo của tác giả Huỳnh Văn Lâu; Dân vận khéo của tác giả Cao Văn Hóa; Buổi sáng không quên của tác giả Hồ Trọng Luật; Làm theo lời Bác của tác giả Phạm Văn Lâm; Nghề báo của tác giả Thái Sơn Ngọc; Góp sức chung tay của tác giả Phương Duy... Mỗi bài thơ đều phản ảnh sinh động tình cảm, trách nhiệm của người cán bộ trong các cơ quan Đảng tỉnh. Vượt qua những giới hạn về nghệ thuật sáng tác và biểu diễn, điều đọng lại sâu lắng từ hội thi là tình yêu quê hương, yêu ngành, yêu nghề, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, tinh thần thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Mỗi bài thơ là nguồn động viên, cổ vũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan khối Đảng phát huy tài năng, trí tuệ, đóng góp sức mình chung tay xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Khán giả thưởng thức thơ tại Hội thi bị chinh phục bởi những câu thơ đẹp ý, giàu tình của Bài ca Tuyên giáo: "Chỉ còn lại mỗi nỗi niềm canh cánh. Mong bài ca giữ lửa ánh lên nhiều. Và cuộc đời sẽ đẹp biết bao nhiêu. Công đóng góp một phần nhiều- Tuyên giáo”. Bài thơ Dân vận khéo với những câu thơ phản ảnh nhịp sống mới của chương trình xây dựng Nông thôn mới đang từng ngày thay da đổi thịt trên vùng đất nắng gió quê hương Ninh Thuận thân yêu: "Quản chi nắng sớm mưa chiều. Mười chín tiêu chí ta đều vượt qua. Hạnh phúc về với mọi nhà. Vui say gió mới hương hoa ngọt ngào”. Bài thơ Làm theo lời Bác, tác giả đã gởi gắm niềm kính yêu Người và nguyện làm theo lời dạy của Người: “Bác dạy chúng con: Đức, Trí, Dũng, Liêm. Làm cán bộ là vì dân vì nước. Đảng viên đi trước, làng nước theo sau. Lời Bác dạy, chúng con luôn nhớ”…

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chưa thể trích dẫn đầy đủ những câu thơ hay, những ý thơ đẹp lấp lánh sắc màu cuộc sống của các bài thơ. Điều cảm nhận chung của khán giả là phần thi sáng tác và biểu diễn thơ đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người thưởng thức. Tin rằng phong trào sáng tác và biểu diễn thơ sẽ lan tỏa sâu rộng và các tác giả sẽ có những sáng tác mới giàu lòng yêu ngành, yêu nghề, tiếp tục đẩy mạnh phong trào Văn- thể- mỹ khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh ngày càng phát triển.