Chi bộ Khối kinh doanh (Công ty Điện lực): Thực hiện hệu quả chỉ thị 03 CT/TW của bộ chính trị

(NTO) Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từ năm 2011 đến nay, Chi bộ Khối kinh doanh (Công ty Điện lực Ninh Thuận) luôn chú trọng lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công nhân viên (CB-ĐV-CNV) đẩy mạnh việc “làm theo” gắn với thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn của ngành rất cụ thể.

Đồng chí Lê Minh Long, Bí thư Chi bộ, cho biết: Chi bộ hiện có 16 đảng viên, trong đó có 14 chính thức và 2 dự bị. Do là Chi bộ ghép, gồm 4 bộ phận: Tài chính kế toán, Kinh doanh, Kiểm tra giám sát và Công nghệ thông tin, nên lĩnh vực hoạt động tương đối rộng. Để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ ngang tầm nhiệm vụ trong giai đoạn mới, hàng năm, sau khi có kế hoạch và hướng dẫn của Đảng ủy Khối doanh nghiệp và Đảng ủy Công ty, Chi bộ Khối đã cụ thể hóa nội dung học tập bằng việc xây dựng kế hoạch chi tiết theo đúng chủ đề từng năm để triển khai cho toàn thể CB-ĐV-CNV đăng ký nội dung “làm theo” phù hợp với từng công việc cụ thể của từng bộ phận mình phụ trách. Chi bộ phân công các đồng chí trong cấp ủy thường xuyên giám sát việc đăng ký “làm theo” của từng cá nhân trong các buổi sinh hoạt và định kỳ 6 tháng, hàng năm tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện một cách rất nghiêm túc. Qua đó, biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để nêu gương.

Điểm đáng chú trong thực hiện Chỉ thị 03 ở Chi bộ Khối kinh doanh đó là, trong nội dung sinh hoạt hàng tháng, đơn vị luôn triển khai việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực tiễn sản xuất và nhiệm vụ công tác hàng ngày. Nhờ đó, từng CB-ĐV-CNV thấy rõ tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để thực hiện nhiệm vụ được phân công đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, bám sát chủ đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, từ đầu năm đến nay, cấp ủy Chi bộ đã triển khai sâu rộng việc nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, trong thực thi nhiệm vụ nói chung và gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, để mỗi CB-ĐV ý thức rèn luyện về phẩm chất, đạo đức của người đảng viên trong sinh hoạt và hoạt động của cơ quan.

Đồng chí Lê Minh Long cho biết thêm: Thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các đơn vị trong Khối kinh doanh đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được áp dụng, như: Sáng kiến thu tiền điện qua tài khoản cá nhân; Bộ lọc chống nhiễu cho công tơ điện tử công nghệ PLC; Dùng thiết bị Remote điều khiển chụp hình qua Bluetooth trên điện thoại di động để ghi chỉ số điện đối với các công tơ lắp đặt trên cao treo tại trụ..., qua đó làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể, trong 5 năm qua, tổng số điện thương phẩm mà đơn vị đã thực hiện để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà tăng gần 130 tỷ kWh; doanh thu bán điện tăng 307 tỷ đồng.

Với những thành tích đạt được, từ năm 2011 – 2014, Chi bộ Khối kinh doanh luôn được công nhận “Trong sạch vững mạnh”. Nhiều tập thể, cá nhân trong Chi bộ đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng bằng khen và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp biểu dương, khen thưởng vì có thành tích trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phần thưởng cao quý đó càng tạo động lực để CB-ĐV trong chi bộ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đưa ngành Điện lực ngày càng phát triển vững mạnh toàn diện.