Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đoạn đầu phía Nam tuyến đường ven biển-Cần có giải pháp quyết liệt

(NTO) Tuyến đường ven biển đi qua 2 xã Cà Ná và Phước Diêm (Thuận Nam) dài khoảng 16 km. Trong đó, đoạn đầu giáp Quốc lộ 1A có dải phân cách cố định, dài khoảng 5 km, là khu vực thường xuyên tập trung các hàng rong, dịch vụ giải trí "di động" vào buổi tối và là nơi "biểu diễn" tay lái "lụa" của một số thanh-thiếu niên, không đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Bắt đầu từ khoảng 16 giờ hằng ngày, các hàng quán "di động" tập trung ở hai bên vỉa hè của đường ven biển, với nhiều loại dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí khác nhau…, trong đó, loại hình giải trí được "ưa thích" là "karaoke di động" di chuyển khắp đoạn đường, phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng, với giá cho thuê từ 60.000 - 70.000 đồng/giờ. Không gian thoáng đãng với khí trời mát mẻ, lại tập trung đông người nên số lượng hàng quán, dịch vụ nơi đây càng lúc càng nhiều.

 

Vào chiều tối, nhiều hàng quán bày bán dọc hai bên vỉa hè đường ven biển.

Theo quan sát, đa phần người dân và phương tiện tụ tập trên đoạn đường này đều không chấp hành pháp luật về ATGT: đi xe không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi ngược chiều,... Đặc biệt, đến khoảng 19 giờ, các nhóm thanh niên bắt đầu tập hợp, chạy xe ngược chiều với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹc bô,... Theo ông Nguyễn Hữu Có, Phó Trưởng Công an xã Phước Diêm, lực lượng công an xã thường xuyên tổ chức tuần tra, nhưng hiệu quả mang lại không cao. Hơn nữa, mặc dù địa phương đã thông báo kịp thời và nhận được hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Thuận Nam), nhưng các đối tượng này đều "né" được, nên việc giải quyết dứt điểm tình trạng trên vô cùng khó khăn.

Đồng chí Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Phước Diêm cho biết: Việc người dân tập trung vui chơi, buôn bán trên đoạn đường ven biển đi qua địa bàn xã vào buổi tối vừa không đảm bảo ATGT, vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự, làm mất vệ sinh môi trường do bà con xả rác trực tiếp ở hai bên đường. Chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, nhưng xem ra khó giải quyết triệt để. Chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý cấp trên để lập lại trật tự trên đoạn đường này, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông được an toàn, nhất là vào ban đêm.