Thanh niên tỉnh nhà ra sức thi đua xây dựng và phát triển quê hương

(NTO) Cách đây 59 năm, ngày 8-10-1956, Trung ương Liên đoàn Thanh niên Việt Nam và Ban Vận động Mặt trận thống nhất thanh niên tổ chức Đại hội tại Nhà hát lớn, Thủ đô Hà Nội.

Trong thời gian diễn ra Đại hội, vào ngày 15-10-1956, Đại hội vinh dự được đón Bác Hồ kính yêu và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự. Đại hội đã thống nhất đổi tên các tổ chức Thanh niên Việt Nam thành Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) và lấy ngày 15-10 hằng năm làm Ngày truyền thống của Hội. Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng, cống hiến và trưởng thành, Hội LHTNVN không ngừng lớn mạnh và đã trở thành tổ chức chính trị-xã hội rộng lớn, tập hợp, thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên sống, phấn đấu và học tập vì độc lập, tự do của dân tộc, vì sự phồn vinh của đất nước.

ĐV-TN xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) tham gia nạo vét kênh mương nội đồng. Ảnh: V.T

Đối với tỉnh ta, ngay sau tái lập tỉnh năm 1992, được sự quan tâm lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trung ương Hội LHTNVN, đến nay, Hội LHTNVN tỉnh đã trải qua 5 kỳ Đại hội, tập hợp được 40.446/16.300 thanh niên trong toàn tỉnh đứng vào tổ chức Hội. Các thế hệ thanh niên tỉnh nhà luôn phát huy truyền thống vẻ vang, năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu trong phát triển kinh tế- xã hội địa phương; tích cực tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tổ chức Hội LHTNVN các cấp trong tỉnh ngày càng phát huy tốt vai trò của mình, trở thành một “mặt trận” đoàn kết, tập hợp thanh niên; không ngừng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên; cổ vũ, hỗ trợ thanh niên trong học tập, rèn luyện, lao động, lập thân, lập nghiệp; khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên trong các tầng lớp thanh niên, xung kích, tình nguyện, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bằng những việc làm thiết thực, Hội LHTNVN tỉnh đã huy động hàng chục ngàn thanh niên tham gia các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; xung kích, đi đầu trong học tập, nghiên cứu, sáng tạo; tham gia phát triển kinh tế, vươn lên lập thân, lập nghiệp và bảo vệ Tổ quốc. Từ năm 2011 đến nay, các cấp Hội đã thực hiện 354 công trình, phần việc thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; trao 51 Nhà nhân ái cho hộ nghèo, gia đình chính sách; tặng hơn 6.000 suất quà trị giá hàng tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, hội viên thanh niên còn tham gia thực hiện 167 công trình nông thôn mới; giới thiệu cho 19.940 thanh niên có việc làm ổn định, vươn lên tạo lập cuộc sống; tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho Nhân dân và duy trì các CLB hiến máu tình nguyện cứu người.

Tự hào về truyền thống vẻ vang của Hội, trong thời gian tới, mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, ra sức thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTNVN tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019; đẩy mạnh xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Hội; góp sức vào giải quyết các vấn đề của đất nước như: Đào tạo nghề và giải quyết việc làm, khởi sự doanh nghiệp lập nghiệp, an toàn giao thông, ứng phó với biến đổi khí hậu... Hăng hái thi đua, tình nguyện thực hiện Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh .