Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2015

(NTO) Ngày 11-10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2015.

Đến dự có đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Friday Nwaigwe, Trưởng Chương trình Vì sự sống còn và phát triển của trẻ em của UNICEF tại Việt Nam; đại diện Trung tâm Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Các đại biểu tham dự.

Khởi đầu từ năm 2008, ngày 15-10 hằng năm được chọn là “Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng”, là một trong những sự kiện góp phần thúc đẩy thói quen vệ sinh tốt cho cộng đồng. Năm nay tỉnh ta được chọn làm nơi phát động Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng theo chủ đề “Chung tay để cải thiện tình trạng rửa tay với xà phòng”.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Bùi Nhật Quang kêu gọi tất cả các ngành, các cấp chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức và cơ quan thông tấn báo chí và các tầng lớp nhân dân cùng cam kết hành động thực hiện rửa tay với xà phòng. Theo đó, đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức người dân, đưa hành động rửa tay với xà phòng thành nếp sống văn minh, thói quen tốt của mỗi cá nhân, mỗi gia đình và toàn xã hội, vì mục tiêu giảm thiểu dịch bệnh và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố trong tỉnh cùng ký cam kết.

Dịp này, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố trong tỉnh cùng ký cam kết hành động thực hiện rửa tay bằng xà phòng lồng ghép với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.