Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(NTO) Ngày 9-10, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương về kết quả triển khai thực hiện miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập theo Nghị định số 49/2010/NĐ-CP, Nghị định số 74/2013/NĐ-CP; việc dạy và học tiếng nói, chữ viết dân tộc thiểu số (DTTS) theo Nghị định số 82/2010/NĐ-CP của Chính phủ ở vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh đến năm học 2014-2015. Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong 5 năm qua, đã thực hiện chế độ đối với sinh viên hệ cử tuyển, miễn giảm học phí đối với sinh viên đang học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học; cấp bù học phí và hỗ trợ chi phí học tập đối với học sinh các cấp học phổ thông trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 84,6 tỷ đồng. Việc dạy và học tiếng nói, chữ viết DTTS được triển khai nghiêm túc, đúng chương trình của ngành GD&ĐT.

Phát biểu tại buổi làm viêc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương trong việc thực hiện các chính sách giáo dục ở vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị thời gian tới cần tăng cường phối hợp hơn nữa trong việc thực hiện các chính sách; tiếp tục nghiên cứu để có những kiến nghị cụ thể trong việc thực hiện các chính sách giáo dục ở vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả hơn. Các kiến nghị của các đơn vị sẽ được tổng hợp gửi đến các cấp thẩm quyền xem xét.