Ứng dụng công nghệ thông tin và dịch vụ công

Dịch vụ công mức độ 3 và 4

(NTO) Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân sử dụng thông tin, góp phần tạo môi trường pháp lý, tăng tính công khai, minh bạch và điều kiện để phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh; Điều 3, Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13-6-2011 của Chính phủ nêu rõ quy định các mức độ dịch vụ công trực tuyến của cơ quan hành chính nhà nước cung cấp cho tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng, gồm 4 mức:

1. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

2. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên mạng Internet. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 7 đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Tài nguyên và Môi trường; Công an tỉnh; Văn phòng Phát triển kinh tế (EDO); Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Khoa học và Công nghệ; Thành phố Phan Rang–Tháp Chàm đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4… Tổng số thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 3 là 51 thủ tục (46 thủ tục cấp tỉnh, 5 thủ tục cấp huyện). Trong đó:

Sở Thông tin và Truyền thông: 2 thủ tục.

1. Thủ tục cấp giấy phép xuất bản bản tin cho các đơn vị trực thuộc cơ quan, tổ chức của địa phương.

2. Thủ tục cấp giấy phép cung cấp thông tin, thiết lập trang tin điện tử trên Internet cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

● Đã triển khai cung cấp 2 dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4 (Cấp phép xuất bản không kinh doanh và cấp giấy phép họp báo).

Địa chỉ truy cập: http://dichvucong.ninhthuan.gov.vn

Sở Tài nguyên và Môi trường: 21 thủ tục.

1. Chuyển từ hình thức thuê đất sang giao đất có thu tiền sử dụng đất.

2. Đăng ký chuyển nhượng quyền sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất đối với trường hợp phải xin phép.

3. Thủ tục đăng ký nhận chuyển nhượng, thừa kế, nhận tặng cho quyền sử dụng đất.

4. Thủ tục cấp giấy chứng nhận đối với trường hợp chủ sử dụng đất đồng thời là chủ sở hữu rừng sản xuất là rừng trồng.

5. Thủ tục cấp giấy chứng nhận đối với trường hợp chủ sử dụng đất đồng thời là chủ sở hữu nhà ở hoặc công trình xây dựng.

6. Thủ tục cấp giấy chứng nhận đối với trường hợp tài sản gắn liền với đất mà chủ sở hữu tài sản không đồng thời là người sử dụng đất.

7. Thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với trường hợp không có tài sản gắn liền với đất hoặc có tài sản nhưng không có nhu cầu chứng nhận quyền sở hữu hoặc có tài sản nhưng thuộc quyền sở hữu của người khác.

8. Thủ tục cấp giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở đối với công trình xây dựng của tổ chức đầu tư xây dựng để bán.

9. Thủ tục cấp đổi và bổ sung chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

10. Thủ tục đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, thế chấp quyền sử dụng đất đồng thời với tài sản gắn liền với đất hoặc thế chấp quyền sử dụng đất đồng thời với tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai.

11. Thủ tục đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất trong trường hợp chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất đồng thời là người sử dụng đất.

12. Thủ tục đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất trong trường hợp chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất không đồng thời là người sử dụng đất.

13. Thủ tục đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai.

14. Thủ tục đăng ký góp vốn bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất.

15. Thủ tục đăng ký góp vốn bằng quyền sử dụng đất.

16. Thủ tục đăng ký góp vốn bằng quyền sử dụng đất mà hình thành pháp nhân mới.

17. Thủ tục đăng ký góp vốn bằng tài sản gắn liền với đất.

18. Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung thế chấp đã đăng ký.

19. Thủ thục đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp trong trường hợp đã đăng ký thế chấp.

20. Thủ tục xoá đăng ký thế chấp.

21. Thủ tục yêu cầu sửa chữa sai sót nội dung đăng ký thế chấp do lỗi của người thực hiện đăng ký.

Địa chỉ truy cập: http://dichvucong.ninhthuan.gov.vn.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch: 2 thủ tục.

1. Quy trình thực hiện Thông báo sản phẩm quảng cáo, băng rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo và phương tiện giao thông.

2. Cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang cho các tổ chức thuộc địa phương.

Địa chỉ truy cập: http://dichvucong.ninhthuan.gov.vn.

Sở Khoa học và Công nghệ: 4 thủ tục.

1. Thủ tục cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

2. Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp đồng chuyển giao công nghệ.

3. Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

4. Thủ tục cấp giấy phép sử dụng thiết bị X-quang chuẩn đoán bệnh trong y tế.

Địa chỉ truy cập: http://dichvucong.ninhthuan.gov.vn

Văn phòng phát triển Kinh tế (EDO): 16 thủ tục.

1. Đăng ký và xác nhận bản cam kết bảo vệ môi trường.

2. Thủ tục chấp thuận địa điểm đầu tư.

3. Đăng ký đầu tư (*) (Trường hợp nhà đầu tư không yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đầu tư).

4. Đăng ký cấp giấy chứng nhận đầu tư (*) (Không gắn với thành lập doanh nghiệp hoặc chi nhánh).

5. Đăng ký cấp giấy chứng nhận đầu tư (*) (Gắn với thành lập doanh nghiệp).

6. Đăng ký cấp giấy chứng nhận đầu tư (*) (Gắn với thành lập chi nhánh).

7. Thẩm tra cấp giấy chứng nhận đầu tư (*) (Không gắn với thành lập doanh nghiệp hoặc chi nhánh).

8. Thẩm tra cấp giấy chứng nhận đầu tư (*) (Gắn với thành lập chi nhánh).

9. Thẩm tra cấp giấy chứng nhận đầu tư (*) (Gắn với thành lập doanh nghiệp).

10. Thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư (Không gắn với thành lập doanh nghiệp).

11. Thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư (Gắn với thành lập doanh nghiệp).

12. Chuyển nhượng dự án đầu tư.

13. Thanh lý dự án đầu tư.

14. Tạm ngừng, giãn tiến độ thực hiện dự án đầu tư.

15. Đăng ký điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư.

16. Đăng ký điều chỉnh nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy chứng nhận đầu tư.

Địa chỉ truy cập: http://edoninhthuan.gov.vn.

Công an tỉnh Ninh Thuận: Dịch vụ công về quản lý khách lưu trú qua mạng.

Địa chỉ truy cập: http://congan.ninhthuan.gov.vn.

Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm: 5 thủ tục.

1. Lĩnh vực hành chính tư pháp (Thủ tục cấp lại bản chính giấy khai sinh).

2. Lĩnh vực xây dựng (Thủ tục cấp số nhà).

3. Lĩnh vực đăng ký kinh doanh (Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh).

4. Lĩnh vực thương mại (Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá).

5. Lĩnh vực văn hóa (Thủ tục cấp phép Karaoke).

Địa chỉ truy cập: http://dichvucong.ninhthuan.gov.vn.

HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3

1. Quy trình thực hiện xử lý hồ sơ trên môi trường mạng

a) Đăng ký cấp phép

Bước 1: Đăng ký tài khoản sử dụng.

Mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị. Truy cập vào địa chỉ sau:

- Sở Thông tin và Truyền thông: http://dichvucong.ninhthuan.gov.vn.

- Sở Tài nguyên và Môi trường: http://dichvucong.ninhthuan.gov.vn.

- Công An tỉnh: http://dichvucong.ninhthuan.gov.vn.

- Văn phòng phát triển kinh tế (EDO): http://edoninhthuan.gov.vn.

- Sở Khoa học và Công nghệ: http://dichvucong.ninhthuan.gov.vn.

- Thành phố Phan Rang–Tháp Chàm: http://dichvucong.ninhthuan.gov.vn.

Bước 2: Đăng nhập hệ thống.

Đăng nhập vào hệ thống theo tài khoản đã đăng ký để sử dụng dịch vụ công.

Bước 3: Nhập thông tin cấp phép.

Nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu của thủ tục cấp phép cần đăng ký đính kèm các tập tin (bản scan, có xác nhận (dấu đỏ)) và gửi lên hệ thống xử lý.

b) Tiếp nhận và thụ lý để cấp phép

Bước 4: Tiếp nhận hồ sơ.

Bộ phận một cửa sẽ tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ đạt yêu cầu sẽ chuyển cho phòng Thụ lý cấp phép thực hiện (chuyển đến bước 6).

Trường hợp hồ sơ không đạt sẽ trả lại bổ sung hồ sơ. Thông tin bổ sung hồ sơ sẽ được bộ phận một cửa thông báo trực tiếp qua email và điện thoại cho cơ quan, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp (chuyển đến bước 5).

Bước 5: Bổ sung hồ sơ.

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp sau khi được thông báo bổ sung hồ sơ, sẽ đăng nhập lại tài khoản để xem yêu cầu bổ sung và gửi lại trên hệ thống (quy trình lập lại bước 3).

Bước 6: Thụ lý hồ sơ.

Phòng chuyên môn sẽ xử lý hồ sơ cho đến khi hoàn tất sẽ chuyển lại bộ phận một cửa để trả cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp xin cấp phép.

c) Cấp phép

Bước 7: Cấp phép.

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đăng nhập vào hệ thống để theo dõi tình trạng cấp phép cho hồ sơ đã đăng ký. Trường hợp có thông báo đến nhận hồ sơ cấp phép, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp phải mang đầy đủ bản gốc liên quan đến hồ sơ cấp phép đến cơ quan xin cấp phép để đối chiếu trước khi trao trả kết quả thực hiện cấp phép cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại bộ phận một cửa.

2. Minh họa hướng dẫn đăng ký bằng giao diện hình ảnh.

Hoàn tất quá trình đăng ký hồ sơ trực tuyến, vui lòng mang đơn xin cấp phép và tài liệu liên quan (ma-ket trình bày, bản thảo tài liệu đề nghị xuất bản, giấy tờ khác) có dấu xác nhận đơn vị để đối chiếu tại bộ phận một cửa và nhận kết quả.