Triển khai soạn thảo Đề án đảm bảo quốc phòng của tỉnh giai đoạn 2015-2020 và định hướng đến năm 2030

(NTO) Ngày 5-10, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp công bố Quyết định thành lập Ban soạn thảo Đề án đảm bảo quốc phòng của tỉnh giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2030 và thông qua nội dung triển khai thực hiện Đề án. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Ban Soạn thảo Đề án bảo đảm quốc phòng của tỉnh giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2030 được thành lập theo Quyết định số 1994/QĐ-UBND ngày 17-9-2015 của Chủ tịch UBND tỉnh, do đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban; Đại tá Huỳnh Công Năng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm Phó ban Thường trực và 15 thành viên thuộc các sở, ngành. Ban soạn thảo có nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh xây dựng Đề án bảo đảm quốc phòng trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và hướng dẫn của Bộ Tổng Tham mưu.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBNd tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Bình nhấn mạnh: Việc xây dựng Đề án bảo đảm quốc phòng của tỉnh là một yêu cầu cấp thiết và là cơ sở để cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh và xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh trong tình hình mới. Trên cơ sở hướng dẫn của các cấp và trên từng lĩnh vực đã phân công, đồng chí đề nghị các sở, ngành thành viên tập trung soạn thảo, rà soát thực lực và đề xuất giải pháp xây dựng tiềm lực đáp ứng yêu cầu trong đề cương hướng dẫn của Bộ Tổng tham mưu. Bộ CHQS tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực Ban soạn thảo cung cấp cơ sở dữ liệu về quốc phòng và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành triển khai xây dựng Đề án có chất lượng, có tính khả thi và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.