Bác Ái xây dựng trường học thân thiện từ vật liệu tái chế

(NTO) Với mục tiêu tạo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện với môi trường, nhiều trường học trên địa bàn huyện miền núi Bác Ái đã có sáng kiến thiết kế và thi công các sân chơi bổ ích cho học sinh (HS) từ vật liệu tái chế, góp phần thu hút HS đến trường, giúp các em có điều kiện vui chơi trong năm học mới.

Đến thăm Trường TH Phước Tân B (xã Phước Tân) vào đầu năm học này, hình ảnh đầu tiên ấn tượng với chúng tôi là sân chơi được làm bằng vật liệu tái chế từ lốp xe ôtô, mô tô…được tập thể giáo viên nhà trường làm thành những sản phẩm độc đáo, thân thiện với môi trường như: Thang lưới, thang địa hình, cầu trượt, cầu bập bênh, đu díp lai, xích đu…. Thầy Nguyễn Minh, Hiệu Trưởng nhà trường cho biết: Được sự hỗ từ Dự án RVNA99 của tổ chức Oxfam, cũng như với tấm lòng vì học sinh thân yêu, kỳ nghỉ hè vừa qua, nhà trường đã phát động tập thể giáo viên, công nhân viên và phụ huynh tập trung làm các trò chơi bổ ích để HS được vui chơi sau những giờ học trên lớp.

 
Học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Phước Bình B
rất thích chơi các trò chơi làm từ vật liệu tái chế.

Cũng như trường TH Phước Tân B, Trường PTDT bán trú TH Phước Bình B, một trong những trường xa nhất của huyện, tập thể nhà trường đã xây dựng được khuôn viên trường sạch đẹp, thoáng mát, khu vui chơi cũng được làm từ vật liệu tái chế. Các trò chơi được thiết kế cách điệu với những màu sắc khác nhau, phù hợp với sở thích của HS. Thầy Mai Anh Đại, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Việc tạo sân chơi từ vật liệu tái chế, nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường, rèn luyện kỹ năng hoạt động thể chất, tạo sự linh hoạt cho HS, đặc biệt là HS dân tộc thiểu số.

Với những sáng kiến xây dựng sân chơi thân thiện với môi trường của các trường trên địa bàn huyện, đã góp phần hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tạo sự phấn khởi cho HS học tập. Điều đáng nói là những “ngôi trường thân thiện từ vật liệu tái chế” này không chỉ có sự nỗ lực của nhà trường, mà cần có sự chung tay góp sức của phụ huynh, chính quyền địa phương và toàn xã hội. Cô Trần Thùy Vân, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bác Ái cho biết: Trong dịp hè vừa qua, có 8 trường trên địa bàn huyện được BQL Dự án RVNA99 của tổ chức Oxfam hỗ trợ kinh phí xây dựng sân chơi từ vật liệu tái chế cho HS. Đây là sự nỗ lực của ngành trong năm học mới, nhằm tạo không gian học tập tốt hơn để thu hút HS đến trường, hạn chế được tình trạng HS bỏ học. Thời gian tới, Phòng GD&ĐT huyện tiếp tục nhân rộng ra tất cả các trường trên địa bàn toàn huyện.