Hành trình khám phá mới

(NTO) Đúng 5 giờ 30 phút ngày 4-10-2015, chuyến tàu du lịch STC2 khởi hành từ ga Sài Gòn đã đến ga Tháp Chàm. Đây là sự kiện kinh tế quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của ngành Du lịch tỉnh ta. Đồng thời đây là một trong những hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Cán bộ lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo ngành Đường sắt đã ra sân ga đón tiếp những du khách đầu tiên trong hành trình “Phan Rang- Khám phá mới”.

 
Du khách lên tàu STC 2 tại ga Sài Gòn.

Chúng tôi có mặt tại ga Sài Gòn cùng với những du khách đầu tiên đến với Ninh Thuận trên chuyến tàu STC2 khởi hành vào lúc 22 giờ 25 phút ngày 3-10-2015. Đúng 21 giờ 30 phút, đoàn tàu mở cửa đón khách lên chuyến tàu du lịch đầu tiên nối liền giữa Sài Gòn với Tháp Chàm. Đoàn tàu STC2 gồm 9 toa, trong đó có 6 toa vận chuyển 320 hành khách gồm các toa giường nằm, ghế mềm, ngồi cứng sang trọng được trang bị máy điều hòa và các thiết bị phụ trợ đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt cho người đi tàu. Trên chuyến hành trình đầu tiên, tàu đón gần 200 hành khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh ta, đoàn tàu STC 2 dừng lại đón khách ở các ga: Biên Hòa, Bình Thuận, Cà Ná. Du khách đi trên chuyến tàu STC 2 được hướng dẫn viên duyên dáng phục vụ chu đáo, tận tình mang lại sự hài lòng cho hành khách. Anh Võ Trung Trực, du khách đi từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: “ Tàu du lịch STC2 từ ga Sài Gòn đến ga Tháp Chàm được thiết kế sang trọng, đội ngũ tiếp viên phục vụ tận tình. Sắp tới, ngành du lịch Ninh Thuận có thể liên kết với các đơn vị lữ hành để thu hút khách du lịch đến với Ninh Thuận thông qua chuyến tàu này ”.

Đến với Ninh Thuận trên chuyến tàu STC 2, du khách được hướng dẫn viên các tour đưa đến nghỉ dưỡng tại các khách sạn nằm ven bãi biển Phan Rang, khám phá cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của tỉnh ta như bãi biển nổi tiếng Cà Ná, Ninh Chử- Bình Sơn, vịnh Vĩnh Hy, Bình Tiên… Đồng thời thưởng ngoạn kiến trúc độc đáo của các đền tháp và khám phá nền văn hóa đặc sắc gắn liền với đời sống cư dân các làng Chăm trên địa bàn tỉnh…

Sau thời gian tham quan, nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận, du khách trở lại TP. Hồ Chí Minh trên chuyến tàu STC 1, xuất phát tại ga Tháp Chàm vào lúc 12 giờ 50 phút mỗi ngày. Tàu du lịch STC 1 dừng lại đón khách ở các ga Cà Ná, Sông Mao, Bình Thuận, Biên Hòa và về đến ga Sài Gòn lúc 19 giờ 15 phút.

 
Du khách phấn khởi đến ga Tháp Chàm.

Ông Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Bình Thuận cho biết: “Đôi tàu du lịch STC1/STC2 được thiết kế đặc biệt, sang trọng với đội ngũ tiếp viên trên tàu và nhà ga chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua vé và du khách đi trên tàu. Đồng thời Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn với phương châm “An toàn - Thân thiện - Thuận tiện - Đúng giờ - hiệu quả ”, chúng tôi thường xuyên nắm bắt nhu cầu vận tải du lịch của các tour lữ hành để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại và nghỉ dưỡng của du khách”.

Đôi tàu SCT 1/SCT 2 tuyến Sài Gòn- Tháp Chàm đi vào hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho du khách từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đến tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá nét đẹp quyến rũ riêng có của vùng đất Ninh Thuận. Đồng thời góp phần phát triển kinh tế- xã hội địa phương tăng trưởng nhanh, bền vững; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015- 2020.